Tấm Lòng Vàng

Huyện Kỳ Anh tiếp nhận và phân phối 600 tấn gạo cứu đói đến tận các hộ dân

Tác giả bài viết: Quỳnh Nga- Phạm Tuấn

Để động viên nhân dân bị thiệt hại trong cơn bão số 10, 11 và chương trình cứu đói năm 2013, UBND tỉnh đã về phân phối hỗ trợ cho huyện Kỳ Anh 600 tấn gạo cho các xã – thị trấn để hỗ trợ cho nhân dân thiếu lương thực bị ảnh hưởng của cơn bão số 10 và các hộ dân bị ảnh hưởng ngư trường ở xã Kỳ Lợi.

Huyện Kỳ Anh tiếp nhận và phân phối 600 tấn gạo cứu đói đến tận các hộ dân.Huyện Kỳ Anh tiếp nhận và phân phối 600 tấn gạo cứu đói đến tận các hộ dân.

         Trong đó, 270 tấn gạo cấp cho đồng bào bị bão lụt, với thời gian hỗ trợ 1-3 tháng, mức hỗ trợ 15kg/ nhân khẩu/tháng. Còn 330 tấn gạo hỗ trợ cho 6.838 nhân khẩu xã Kỳ Lợi bị ảnh hưởng ngư trường, mỗi khẩu 3 tháng, mỗi tháng 15kg. Để số gạo trên cấp đúng đối tượng, UBND huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo phòng lao động thương binh xã hội, các xã- thị trấn tổ chức rà soát, bình xét công khai, dân chủ, công bằng trong các hộ dân.  Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm túc những tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm trong việc tiếp nhận, cấp phát lương thực. Số gạo hỗ trợ của UBND tỉnh trong dịp này đã kịp thời hỗ trợ cho các gia đình bị thiệt hại nặng nề trong 2 cơn bão vừa qua và bà con nhân dân xã Kỳ Lợi bị ảnh hưởng ngư trường nhân dịp đón têt nguyên đán Giáp Ngọ vui tươi, đầm ấm.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP