Tin

Huyện Kỳ Anh: Phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Sáng ngày 31/5, tại Trường Tiểu học Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh đã long trọng tổ chức lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thị Mai Hoa, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh Xã hội tĩnh; Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy; Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Quyền Chủ tịch HĐND huyện, Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các Ban Đảng Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cấp huyện và Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND xã, Bí thư Đoàn thanh niên ở 21 xã trên địa bàn huyện.   

Chương trình văn nghệ chào mừng

lễ phát động tháng hành động vì trẻ em năm 2016.

Đại biểu tham dự lễ phát động tháng hành động vì trẻ em ở huyện Kỳ Anh năm 2016.

Các em học sinh Trường Tiểu học Kỳ Tiến tham dự lễ phát động.

Các em học sinh Trường Tiểu học Kỳ Tiến tham dự lễ phát động.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay với chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn, thương tích cho trẻ em”. Trong những năm qua, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện Kỳ Anh được cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể thường xuyên quan tâm, thực hiện với nhiều biện pháp cụ thể, thiết thực, hiệu quả đảm bảo cho trẻ em có điều kiện tốt nhất để được học tập, vui chơi và phát triển, được thể hiện các quyền và bổn phận của trẻ em theo quy định của pháp luật. Hàng năm, tổ chức thực hiện tốt tháng hành động vì trẻ em, luôn chú trọng, quan tâm về vật chất và tinh thần để các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống; chăm lo đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, các trang thiết bị dạy và học tại các trường học; thực hiện tốt công tác truyền thông để nâng cao nhận thực cho người lớn và trẻ em; thực hiện kịp thời, đầy đủ mọi chế độ chính sách đối với trẻ em… Theo đó, trẻ em trên địa bàn huyện Kỳ Anh cơ bản được vui chơi, học tập và phát triển trong một môi trường lành mạnh, thân thiện và an toàn. Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm nay, huyện Kỳ Anh đã đề ra nhiều hoạt động thiết thực và các giải pháp quan trọng nhằm đảm bảo cho trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, lý thú và bổ ích.

Tại lễ phát động, UBND huyện Kỳ Anh kêu gọi các cấp, các ngành và các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội trong việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em; phòng chống xâm hại, ngược đãi và bạo hành trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến của trẻ em. Đồng thời, giáo dục và trang bị cho các em kỹ năng biết tự bảo vệ mình, trách xa các nguy cơ bị xâm hại và kỹ năng để thực hiện quyền tham gia bày tỏ suy nghĩ, nhu cầu và ý kiến của trẻ em; Thường xuyên làm tốt công tác khảo sát để nắm chắc tình hình về những trẻ em có hoàn cảnh đặ biệt khó khăn cần được trợ giúp, ngăn chặn kịp thời có hiệu quả các tai, tệ nạn đối với trẻ em…

Tại lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo Sở LĐTBXH  tỉnh đã trao 10 suất quà  cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

Các đồng chí lãnh đạo Sở LDTBXH  tỉnh cùng đồng chí Nguyễn Văn Danh, TUV, Bí thư Huyện ủy

trao 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, UBND  huyện Kỳ Anh đã trao 4 suất học bổng cho 4 học sinh nghèo vượt khó và 27 suất quà cho 27 lớp ở trường Tiểu học và THCS Kỳ Tiến. Đồng thời, UBND xã Kỳ Tiến đã trao 20 suất  quà cho 20 em có hoàn cảnh khó khăn nhân  tháng hành động vì trẻ em năm 2016

Đồng chí Dương Thị Vân Anh, UVBTV, Quyền Chủ tịch HDND huyện

và đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện

trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó.

UBND xã Kỳ Tiến trao 20 suất quà cho các em học sinh ở Trường Tiểu học và THCS Kỳ Tiến có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tháng hành động vì trẻ em năm 2016.

Thúy Nga- Phạm Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP