Tin

Huyện Kỳ Anh phát động tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016

Chiều ngày 22/4, Huyện Kỳ Anh đã tổ chức lễ phát động tháng hành động an toàn thực phẩm năm 2016 và chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết. Dự buổi lễ phát động có đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.


Đại biểu tham dự lễ phát động

Đại biểu tham dự lễ phát động.
      Với chủ đề “ Tiếp tục tăng cường sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng rau, thịt an toàn”, tháng hành động năm nay diễn ra từ 15.4 đến 15.5.2016, nhằm tập trung giải quyết vấn đề an toàn thực phẩm một cách căn cơ, từ gốc, bắt đầu từ khâu thúc đẩy, mở rộng sản xuất nông sản an toàn và tạo dựng thị trường cho việc tiêu thụ sản phẩm an toàn. Xử lý nghiêm các vi phạm trong kinh doanh và sử dụng chất cấm trong chăn nuôi. Để ” tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016″ và chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết đạt hiệu quả thiết thực, huyện Kỳ Anh đã chỉ đạo các phòng Y tế, Phòng nông nghiệp và phát triển nông thôn, Phòng kinh tế hạ tầng, Phòng giáo dục và đào tạo của huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn, kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn thực phẩm; các cơ quan, ban ngành huyện, các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể quần chúng tích cực phối hợp với Phòng Y tế huyện tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả tháng hành động vì chất lượng an toàn thực phẩm năm 2016 trên địa bàn huyện; người tiêu dùng thực phẩm và toàn thể nhân dân không sử dụng sản phẩm rau, thịt không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời tăng cường giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kịp thời thông báo cơ quan chức năng xử lý các cơ sở có hành vi vi phạm pháp luật; UBND các xã nâng cao hơn nữa vai trò trách nhiệm trong công tác quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn  Hướng dẫn các chủ cơ sở, các trang trại chăn nuôi hiểu rõ mức độ, tác hại của dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đối với sức khoẻ của bản thân và cộng đồng; đồng thời hướng dẫn các chủ cơ sở quy trình giết mổ, kinh doanh, vận chuyển, buôn bán các sản phẩm thịt động vật hợp vệ sinh, tiêu thụ thịt an toàn.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND  huyện phát biểu và triển khai
những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng hành động  An toàn thực phẩm năm 2016.
     Tại lễ phát động, huyện Kỳ Anh đã kêu gọi các địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông để mỗi người dân, mỗi thành viên trong hộ gia đình có trách nhiệm cùng chung tay tham gia phòng, chống bệnh sốt xuất huyết. Mỗi người chỉ cần có những hành động đơn giản, thiết thực hướng đến mục tiêu: “Không có lăng quăng (bọ gậy), không có sốt xuất huyết”. Việc phòng chống dịch sốt xuất huyết cần sự chung tay của toàn xã hội mới có thể hiệu quả.
Ngay sau lễ phát động, hơn 200 cán bộ y tế các xã cùng đông đảo đoàn viên thanh niên  trong toàn huyện đã diễu hành tuyên truyền hưởng ứng tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2016 và chiến dịch diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết trên các trục đường chính ở trung tâm huyện Kỳ Anh.

Ra quân hưởng ứng tháng hành động An toàn thực phẩm năm 2016.

Tác giả bài viết: M. Hải, T. Anh, P. Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP