Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Huyện đoàn Hương Khê: Tổ chức đám cưới theo mô hình văn minh tiết kiệm

HUYỆN ĐOÀN HƯƠNG KHÊ

Thực hiện tinh thần Chỉ thị 20-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quyết định 31//2012UBND của Uỷ ban nhân dân tỉnh; Kế hoạch số 256-KH/ĐTN của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn; Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 02/01/2013 của Ủy ban nhân dân huyện “Về xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội”. Ngày 30/11/2013, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chỉ đạo tổ chức đám cưới theo mô hình văn minh tiết kiệm cho đồng chí Bạch Đình Thiết – UVBTV Huyện đoàn Hương Khê.

Cán bộ ĐVTN và bạn bè hát mừng cô dâu chủ rể trong ngày vui hạnh phúc
Đám cưới diễn ra trong niềm hân hoan của đôi bạn trẻ và gia đình hai bên cùng với sự chứng kiến của đại diện Cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở và các ĐVTN. Theo mô hình này, lễ cưới được tổ chức bằng tiệc ngọt, bao gồm trầu cau, bánh kẹo, hoa quả và trà nước.Với tinh thần tiết kiệm và văn minh, hôn trường được bài trí gọn gàng nhưng vẫn rất trang trọng và ấm cúng, xuyên suốt buổi lễ là các tiết mục văn nghệ hết sức sôi nổi của các ĐVTN. Đặc biệt, Đoàn thanh niên là lực lượng chủ lực cùng gia đình hai bên lo mọi thứ cần thiết cho đám cưới. Từ việc dựng rạp, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, bánh kẹo đãi khách…
Đây là mô hình cưới văn minh tiết kiệm thứ hai của huyện Hương Khê do tổ chức Đoàn đứng ra khởi xướng và đảm nhận. Là một hoạt động được tổ chức có ý nghĩa tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho ĐVTN về ý nghĩa của việc thực hiện tổ chức cưới văn minh, tiết kiệm, tạo sự lan tỏa và sự ủng hộ của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, trong đông đảo ĐVTN và các tầng lớp nhân dân.
Giờ đây, cưới văn minh tiết kiệm đã không còn là các mô hình điểm nữa mà đã trở thành một phong trào của tuổi trẻ Hương Khê. Trong thời gian tới Ban Thường vụ Huyện đoàn chỉ đạo tiếp tục nhân rộng  mô hình cưới văn minh tiết kiệm trong ĐVTN huyện nhà./.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP