Trong nước

Huyện Can Lộc tổ chức thành công Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2014

Trao cờ lưu niệm cho các thí sinh dự thi

Bắt đầu từ ngày 23/7, Hội thi Bí thư chi bộ giỏi cấp cơ sở của huyện Can Lộc đã chính thức được khai mạc tại xã Thiên Lộc – đơn vị được huyện tổ chức chọn để chỉ đạo Hội thi điểm. Đến ngày 31/7, Can Lộc đã hoàn thành tốt đẹp Hội thi ở 23 đảng bộ xã, thị trấn trong toàn huyện, với trên 270 thí sinh tham gia.

Trao cờ lưu niệm cho các thí sinh dự thi

Do làm tốt công tác chuẩn bị, từ thành lập Ban chỉ đạo huyện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên; xây dựng kế hoạch, chuẩn bị Bộ đề thi, đáp án đến tổ chức hội nghị toàn huyện quán triệt tinh thần chỉ đạo, mục đích, yêu cầu của Hội thi; tiến hành chỉ đạo điểm, rút kinh nghiệm, nhân ra diện rộng; làm tốt công tác tuyên truyền… Nên Hội thi ở các xã, thị trấn đều thực hiện đúng theo quy chế, hướng dẫn của Ban chỉ đạo huyện; thu hút được đông đảo cổ động viên tham gia. Các đồng chí lãnh đạo chủ trì huyện; Thường vụ Huyện ủy, cán bộ chỉ đạo được phân công đã bám sát cơ sở, kịp thời hướng dẫn, đôn đốc các địa phương làm tốt công tác chuẩn bị và tổ chức Hội thi.
Ở hầu hết các xã, thị trấn, Hội thi được bắt đầu bằng chương trình văn nghệ đặc sắc, với những ca khúc  đi cùng năm tháng, ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi  quê hương, đất nước, được chính các đoàn viên thanh niên địa phương thể hiện, như một nguồn động viên tinh thần to lớn gửi tới các thí sinh trước khi bước vào phần thi của mình.
Do đã được tham dự Hội thi điểm ở xã Thiên Lộc, nên 22 đơn vị còn lại đã có những kinh nghiệm trong công tác tổ chức, chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, lực lượng tham gia; thành lập các tiểu ban và phân công nhiệm vụ cụ thể; chuẩn bị tốt cho các thí sinh về mặt tinh thần cũng như kỹ năng cơ bản về thuyết trình và xử lý tình huống đặt ra trong công tác đảng của Bí thư chi bộ. Chính vì vậy, Hội thi diễn ra đảm bảo các yêu cầu theo Quy chế chung của  huyện, nhưng vẫn mang những đặc trưng rất riêng của từng địa phương. Các thí sinh bình tĩnh, tự tin trình bày phần thi trên cơ sở Bộ đề thi chung, cộng với những kiến thức, kinh nghiệm được tích lũy từ hoạt động thực tiễn ở cơ sở, đã thực sự thuyết phục Ban tổ chức, Ban giám khảo và những người có mặt, trực tiếp theo dõi Hội thi.
Điều đáng ghi nhận, mặc dù thời điểm này, ở cơ sở, chi bộ đang tập trung lãnh đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đặc biệt là sản xuất Hè thu và làm đường GTNT, nhưng các Bí thư chi bộ đã xác định rất rõ tầm quan trọng của Hội thi, ý thức, trách nhiệm của bản thân nên có thái độ đúng đắn, nghiêm túc trong tập luyện và tham gia để có một hội thi thực sự chất lượng.
Với quyết tâm cao, sau thành công của Hội thi của đảng bộ khối nông thôn, Can Lộc sẽ chỉ đạo hoàn thành Hội thi ở 6 cụm, gồm 24 chi bộ, đảng bộ khối cơ quan, trường học trên địa bàn huyện. Dự kiến Hội thi cấp huyện sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 8/2014./.

Phạm Bích Liên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP