Quốc hội khóa XIV

Huyện Can Lộc hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu

Trong đó huyện đã thực hiện tái cơ cấu kinh tế  nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; chú trọng việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật, tăng cường đưa cơ giới vào phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế trang trại; triển khai có hiệu quả đề án  chăn nuôi, sản xuất theo hướng liên kết chuỗi giá trị.

HĐND huyện Can Lộc khóa XVIII vừa tổ chức kỳ họp thứ 10. Đây là kỳ họp cuối năm nhằm tổng kết năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.
Với sự nổ lực phấn đấu cao của Đảng bộ và nhân dân, năm 2015 huyện Can Lộc đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội đã đề ra.

hatinh
Kỳ họp thứ 10, HĐN D huyện Cann Lộc khóa XVIII.

Tổng giá trị sản xuất năm 2015 ước đạt 4.909 tỷ đồng; thu ngân sách trên địa bàn đạt 115 tỷ đồng là năm đạt thu cao nhất từ trước đến nay. Giá trị xây dựng trên địa bàn đạt 1389 tỷ đồng. Đặc biệt trong chương trình xây dựng nông thôn mới có 3 xã Quang lộc, Tiến Lộc và Thường Nga đạt chuẩn, nâng số xã đạt chuẩn NTM lên 6 xã.

Tại kỳ họp các đại biểu đã tập trung thảo luận đóng góp ý kiến vào các báo cáo, đề án. Tiến hành nội dung chất vấn và trả lời chất xung quanh một số nội dung như: Thực hiện chính sách đầu tư và tính hiệu quả của từng vùng sản xuất; công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; các pháp xử lý đối với các doanh nghiệp thuê đất nhưng không phát huy được hiệu quả sản xuất kinh doanh và một số vấn đề về chế độ chính sách đối với cán bộ cơ sở; tình trạng ô nhiễm môi trường nông thôn.

Ngọc Anh/HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP