Dự án đầu tư

Huyện Cẩm Xuyên: Tập trung cho công tác GPMB tuyến quốc lộ 1A

Huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức hội nghị để nghe báo cáo về việc giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp mở rộng quốc lộ 1A qua địa bàn. Đ/c Đặng Quốc Cương, Bí thư huyện uỷ, chủ tịch HĐND huyện và đ/c Nguyễn Đình Hải – Phó Bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện đã chủ trì hội nghị.

Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên có chiều dài 24km và đi qua địa bàn của 12 xã, thị trấn. Đến thời điểm hiện tại huyện đã bàn giao cho quản lý dự án và các đơn vị thi công với chiều dài 20,7km, hiện còn vướng mắc 184 hộ, trong đó 140 hộ chưa chịu nhận tiền đền bù, 11 hộ đang áp giá nhưng không chịu ký hồ sơ kiểm đếm, 33 hộ chưa thống nhất phương án đền bù. Để bảo đảm tiến độ GPMB thực hiện dự án, huyện Cẩm Xuyên đang tiếp tục vận động các hộ dân nhận tiền bồi thường và bàn giao mặt bằng. Đồng thời, phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết các trường hợp vướng mắc về nguồn gốc sử dụng đất, tài sản trên đất. Tổ chức chi trả kịp thời cho 173 hồ sơ đươc phê duyệt bổ sung tài sản năm 2011. Đồng thời, chủ động phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết kiến nghị của các hộ dân trong thời gian sớm nhất, bảo đảm tiến độ bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thực hiện dự án. Với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ đảng, chính quyền huyện Cẩm Xuyên đang phấn đấu hoàn thành việc bàn giao đất GPMB trước ngày 15/12/2013.          

Kết luận hội nghị, Đ/c Nguyễn Đình Hải – Phó Bí thư huyện uỷ, chủ tịch UBND huyện đã giao trách nhiệm và yêu cầu các địa phương, các ban nghành đoàn thể cần phải tập trung, chỉ đạo quyết liệt hơn nữa. Đồng thời nâng cao công tác tuyên truyền để người dân hiểu được những chủ trương, chính sách và áp dụng giá đền bù cụ thể để người dân thực hiện. Mọi công tác cần phải làm đúng nguyên tắc, thuận lợi nhất cho người dân.

 

Trọng Thái – Minh Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP