Tin Hà Tĩnh

Hủy nổ an toàn hàng trăm quả mìn, đạn pháo sót lại sau chiến tranh

Trưa 21/11, Ban chỉ quân sự huyện Vũ Quang ( Hà Tĩnh) đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh và cơ quan chức năng tiến hành xử lý, hủy nổ an toàn hàng trăm quả mìn, lựu đạn... còn sót lại trong thời kỳ chiến tranh.

Hiện trường các quả mìn đạn pháo được phát hiện

Trước đó, sáng ngày 18/11, gia đình ông Nguyễn Viết Thạch, trú tại thôn 3, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang ( Hà Tĩnh) trong quá trình thuê máy xúc cải tạo vườn đồi để trồng cam thì bất ngờ phát hiện được nhiều vật liệu nổ nên đã trình báo lên chính quyền địa phương và Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũ Quang.

Ngay sau đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũ Quang đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tiến hành phong tỏa hiện trường, đồng thời báo cáo lên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh để phối hợp xử lý.

Hiện trường khu vực phát hiện thấy mìn , đạn pháo được phương tỏa để mở rộng rà phá

Tại hiện trường, các lực lượng chức năng đã phát hiện có 750 quả lựu đạn, mìn chống tăng. Ngoài ra còn có nhiều cơ số đạn cối 82 ly và đạn 14 ly 5… Số vật liệu nổ này được phát hiện trong một hầm đất ở độ sâu khoảng 1,5m nằm trong phạm vi diện tích khoảng 4m2. Bước đầu, lực lượng chức năng cho biết, toàn bộ số vật liệu nổ này là sót lại trong thời ký chiến tranh chống Mỹ.

Được biết, sau đó Ban Chỉ huy Quân sự huyện Vũ Quang và đơn vị chức năng của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cũng đã tiến hành mở rộng phạm vi rà phá xung quanh khu vực hiện trường khoảng với bán kính khoảng 100m, nhưng không phát hiện thêm vật liệu nổ nào.

Tác giả: NGUYỄN NGỌC VƯỢNG

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP