Giáo dục

Hủy họp lớp để quyên góp tiền giúp bạn bị tai nạn giao thông

Bạn học cũ không may bị tai nạn giao thông nguy kịch, nhóm cựu học sinh trường THPT Trần Quốc Tuấn (TP. Quảng Ngãi) đã bỏ họp lớp quay về trường cũ lập thùng quyên góp tiền giúp bạn

Mùng 7 Tết (ngày 22/2), nhóm học sinh lớp 12C3 trường THPT Trần Quốc Tuấn (niên khóa 2014 - 2017) đã hủy buổi họp lớp đầu năm để dành số tiền 15 triệu đồng hỗ trợ bạn học Trần Xuân Quý (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi).

Em Huỳnh Thị Dư - bạn học của Quý chia sẻ: Ba Quý mất cách đây đã 14 năm, một mình mẹ Quý phải nuôi 3 con ăn học nên hoàn cảnh gia đình rất khó khăn.

Dù vậy, Xuân Quý vẫn nỗ lực học tập và hiện là sinh viên năm thứ nhất tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng.

Ngày 30 Tết vừa qua, Quý không may gặp tai nạn giao thông bị gãy xương đùi, xương sườn, dập nội tạng... phải điều trị hồi sức tích cực tại Bệnh viện đa khoa Đà Nẵng.

"Gia đình Quý khó khăn mà mỗi ngày điều trị tại bệnh viện phải tạm ứng 10 triệu đồng viện phí. Vì vậy, chúng em bàn nhau hủy họp lớp, dành 15 triệu đồng hỗ trợ bạn. Tụi em cũng quay về trường cũ xin phép thầy cô lập thùng quyên góp giúp Quý", Dư cho biết.

Hành động đẹp của nhóm cựu học sinh trường THPT Trần Quốc Tuấn nhận được sự ủng hộ của nhiều người

Hai ngày qua, hình ảnh nhóm bạn trẻ đứng cạnh nhau bên thùng quyên góp với khuôn mặt lo âu khiến nhiều người xúc động. Các bạn trẻ ấy đang lo lắng cho sức khỏe của bạn mình và mong đợi tấm lòng của mọi người để tiếp thêm động lực giúp Quý vượt qua cơn hoạn nạn.

Không chỉ bạn học của Quý mà nhiều phụ huynh học sinh lớp 12C3 cũng tham gia vào hoạt động này.

Mấy ngày qua, chị Đoàn Thị Thanh Vân - phụ huynh bạn học của Quý đều có mặt tại điểm quyên góp trường THPT Trần Quốc Tuấn.

"Nghe con chị nói về hoàn cảnh của Quý quá khó khăn, lại thấy các cháu có hành động đẹp nên chị tạm gác lại công việc để giúp các cháu. Thông qua các mối quan hệ của mình chị mong sẽ góp phần giúp gia đình cháu Quý vượt qua cơn hoạn nạn", chị Vân chia sẻ.

Nhiều phụ huynh cũng tham gia vào hoạt động ý nghĩa này

Theo chị Vân, hoạt động này nhận được sự hỗ trợ của rất đông học sinh, phụ huynh trường THPT Trần Quốc Tuấn và người dân. Ngay trong ngày đầu tiên đã quyên góp được số tiền 57 triệu đồng chuyển cho gia đình Quý.

Ngoài việc quyên góp ủng hộ Quý, 3 bạn học cùng lớp đã thu xếp công việc ra bệnh viện Đà Nẵng giúp mẹ Quý chăm sóc bạn.

"Nhà Quý rất neo người nên tụi em ra Đà Nẵng để giúp mẹ bạn. Dù đã đến thời gian nhập học lại nhưng tụi em cũng cố gắng thu xếp để chăm bạn một thời gian", em Huỳnh Thị Dư chia sẻ.

Tác giả: Quốc Triều

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP