Pháp luật

Huy động hơn 100 CSCĐ khống chế 2 nhóm thanh niên "thanh toán" nhau bằng hung khí

Ngay sau khi nhận được tin báo có 2 nhóm thanh niên mang theo hung khí chuẩn bị đánh nhau, hơn 100 CSCĐ Công an tỉnh Đắk Lắk đã có mặt khống chế các đối tượng.

Lực lượng công an tại hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News


Thông tin trên VOV, vụ việc xảy ra vào khoảng 19h30 ngày 5/1, tại khu vực siêu thị Metro thuộc phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột xuất hiện hàng trăm thanh thiếu niên điều khiển xe máy độ chế và mang theo nhiều hung khí tụ tập chuẩn bị đánh nhau.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, hơn 100 cán bộ chiến sỹ thuộc các lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đắk Lắk, Công an thành phố Buôn Ma Thuột đã có mặt tại hiện trường, tổ chức vây bắt được 28 đối tượng.

Bên cạnh các đối tượng bị bắt giữ, một số đối tượng khác khi phát hiện đã vứt bỏ hung khí rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường.

Tại hiện trường xảy ra sự việc, lực lượng công an thu giữ nhiều hung khí có tính sát thương cao như kiếm nhật, côn nhị khúc, mã tấu, dao phay, rựa phát rẫy loại lớn… cùng khoảng 30 xe máy độ chế của hai nhóm này bỏ lại.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với báo Người Lao Động, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng Công an TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho hay, các đối tượng bị bắt giữ chủ yếu là học sinh.

Về nguyên nhân vụ hỗn chiến, theo Thượng tá Tuấn, dựa vào kết quả xác minh ban đầu, phần lớn các đối tượng là học sinh 2 trường THPT Buôn Ma Thuột và THPT Chu Văn An. Hai nhóm học sinh này đã xảy ra mâu thuẫn khi nợ nần nhau mấy trăm ngàn đồng nên hẹn ra đánh nhau.

Ngoài ra, ột lãnh đạo Công an tỉnh Đắk Lắk cũng cho biết kết quả kiểm tra có 4 đối tượng dương tính với chất ma túy. Đây là các đối tượng đã nghỉ học.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP