Giáo dục

Huy động giáo viên giỏi xây dựng ngân hàng câu hỏi thi

Sở GD&ĐT Ninh Bình triển khai kế hoạch xây dựng ngân hàng câu hỏi thi năm học 2019 - 2020 đến các phòng GD&ĐT, các trường THPT công lập.

Ảnh minh họa/internet

Theo đó, xây dựng ngân hàng câu hỏi thi cho 5 loại đề thi được thực hiện đối với các trường THPT công lập và các phòng GD&ĐT (giao cho trường THCS trực thuộc) thuộc các bộ môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Đối với các phòng GD&ĐT xây dựng cho 3 loại đề thi: Đề thi chọn HSG lớp 9 THCS cấp tỉnh; đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT (bài thi đại trà); đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT (bài thi môn chuyên).

Đối với các trường THPT công lập xây dựng cho 3 loại đề thi: Đề thi tuyển sinh lớp 10 THPT (bài thi môn chuyên); đề thi chọn HSG lớp 12 THPT cấp tỉnh; đề thi chọn học sinh giỏi THPT cấp tỉnh.

Tham gia xây dựng đề thi là cán bộ, giáo viên cấp THCS, THPT có năng lực chuyên môn tốt đã hoặc đang giảng dạy các bộ môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân, Tiếng Anh và Tiếng Pháp.

Sở GD&ĐT yêu cầu các cộng tác viên tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi thi nghiên cứu kỹ cấu trúc đề thi dùng để xây dựng ngân hàng câu hỏi thi của Sở GD&ĐT theo từng bộ môn, chủng loại đề thi.

Đồng thời, nghiên cứu nội dung chương trình; biên soạn các câu hỏi, bài tập đáp ứng yêu cầu về kiến thức, kỹ năng cơ bản, nâng cao đưa vào đề thi; chú trọng tính sáng tạo, nội dung đổi mới phù hợp với các hình thức thi hiện hành đối với từng loại đề thi.

Đặc biệt, không sao chép các câu hỏi, đề thi đã dùng trong các kỳ thi của tỉnh Ninh Bình; các đề thi đã có trên internet. Nếu tham khảo một phần trong sách, báo, tạp chí khoa học, website,...thì trích dẫn rõ nguồn tham khảo…

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo Giáo dục và Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP