Xã hội

Huy động chó nghiệp vụ tìm 10 người bị vùi lấp ở Hòa Bình

Chiều 12/10, lực lượng tìm kiếm đã huy động chó nghiệp vụ tìm kiếm 10 người còn nằm lại dưới đống đất đá khổng lồ tại xóm Khanh (Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình).

Tại hiện trường, lực lượng tìm kiếm cứu nạn vẫn đang chạy đua thời gian để tìm kiếm 10 người nằm lại dưới đống đất đá sát lở.

Một cán bộ sở chỉ huy tìm kiếm cứu nạn, đến 14h, 8 người đã được tìm thấy. Họ đều đã tử vong. Tại hiện trường, những ngôi nhà nằm dưới những tảng đá khổng lồ nặng hàng chục tấn.

Cũng trong buổi, sở chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình đã huy động chó nghiệp vụ vào tìm kiếm người mất tích. Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng đưa thêm 1 máy xúc vào.

Chó nghiệp vụ được huy động tìm kiếm cứu nanjn. Ảnh: Văn Chương.

Hàng trăm người thuộc lực lượng gồm quân đội, công an, dân quân, thanh niên... để tham gia công tác hỗ trợ.

“Thời tiết lúc nắng lúc mưa gây cản trở việc cứu hộ. Chúng tôi đang cố gắng đào thật nhanh để tìm kiếm những người còn lại. Có những tảng đá nặng hàng chục tấn từ trên đồi rơi xuống ngôi nhà. Máy xúc cũng không thể nào dịch chuyển được”, một cán bộ tham gia tìm kiếm nói.

Cũng theo vị này, hàng trăm cán bộ đã tục trực từ 2h sáng đến thời điểm này. Họ thay ca nhau để thực hiện công tác cứu hộ.

Cơ quan chức năng đã huy động thêm máy xúc để đào bới tìm người mấy tích. Ảnh: Văn Chương.

Sự việc xảy ra vào khoảng 1h30 sáng 12/10 tại tại xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình.

Ông Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc cho biết thời điểm xảy ra vụ việc, 5 nhà dân tại xóm Khanh, xã Phú Cường đã bị đất sạt lở từ quả đồi chôn vùi. Khi đó trong 5 ngôi nhà có 18 người đang ngủ.

Theo Ban Phòng chống Thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hoà Bình, tính đến 7h ngày 12/10, toàn tỉnh Hòa Bình có 39 người chết, bị thương và mất tích do mưa lũ.

8 thi thể đã được đưa ra khỏi vụ sạt lở. Ảnh: Lê Hiếu.

Tác giả: Văn Chương

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP