Tin Hà Tĩnh

Hủy bỏ quyết định thành lập Hội tướng lĩnh ở Hà Tĩnh

Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa có báo cáo gửi cơ quan Trung ương về việc một địa phương tại tỉnh này thành lập Hội tướng lĩnh.

Tối 29/8, một lãnh đạo Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa có báo cáo gửi Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban Tổ chức Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương về việc thu hồi các quyết định thành lập Hội tướng lĩnh huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh).

"Qua soát xét, cơ quan chức năng nhận định, do hồ sơ thành lập Hội tướng lĩnh huyện Đức Thọ chưa đảm bảo các quy định, vi phạm những điều đảng viên không được làm nên UBND huyện Đức Thọ đã ban hành quyết định hủy bỏ quyết định việc thành lập Ban vận động và hủy bỏ quyết định cho phép thành lập Hội tướng lĩnh huyện Đức Thọ", báo cáo nêu rõ.

Có 7 người tham gia Ban Chấp hành Hội tướng lĩnh (Ảnh: HT).

Báo cáo của Tỉnh ủy Hà Tĩnh nhấn mạnh, đối với các tập thể, cá nhân liên quan trong việc tham mưu, quyết định thành lập Hội tướng lĩnh, Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Thọ sẽ kiểm điểm nghiêm túc.

Một thành viên tham gia Hội tướng lĩnh chia sẻ, mục đích của việc thành lập hội nhằm thực hiện tâm nguyện của các tướng lĩnh để giúp đỡ những đồng đội không may mắn và gia đình, những đồng đội đã hy sinh.

Trước đó, ngày 13/8, Hội tướng lĩnh huyện Đức Thọ tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027, bầu 7 người vào Ban chấp hành Hội.

Được biết, huyện Đức Thọ có 48 tướng lĩnh là con em quê hương và 8 tướng lĩnh là con rể (44 tướng quân đội, 12 tướng công an).

Tác giả: Xuân Sinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP