Pháp luật

Hủy án vì vợ nạn nhân có quan hệ chưa rõ với hung thủ

Phía nạn nhân kháng cáo cho là có việc bỏ lọt tội và vai trò chủ mưu của vợ nạn nhân trong vụ án.

Ngày 12-9, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã tuyên hủy án sơ thẩm vụ Lê Văn Nuôi (58 tuổi, quê Sóc Trăng) giết người và cướp tài sản để điều tra xét xử lại theo thủ tục chung.

Xử sơ thẩm trước đó, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên phạt bị cáo Nuôi tù chung thân về hai tội và Nguyễn Thị Minh Nguyệt (55 tuổi, vợ của ông Hoàng, nạn nhân vụ án) 15 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Bị cáo Nuôi tại phiên xử

Sau đó phía nạn nhân kháng cáo cho là có việc bỏ lọt tội và vai trò chủ mưu của Nguyệt trong vụ án....

Phiên phúc thẩm tháng 7 từng hoãn để triệu tập các nhân chứng để đối chất, làm rõ một số vấn đề vụ án. HĐXX nhận định tòa án cấp sơ thẩm không làm rõ mối quan hệ của bị cáo và bị cáo Nuôi. Bởi sau khi gây án Nuôi đã gọi điện thoại nhiều lần cho Nguyệt và cũng chưa rõ việc chị này gửi tiền cho bị cáo

Bị cáo Nguyệt (áo hồng) đang trao đổi với luật sư sau phiên xử

Theo hồ sơ, bị cáo Nuôi từng phạm hai tội như trên và bị TAND tỉnh Sóc Trăng phạt tù chung thân. Nuôi thi hành án tại trại giam huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa-Vũng Tàu từ năm 1983 đến 1999 thì được đặc xá.

Theo hồ sơ, Nuôi mượn xe máy của ông Võ Văn Hoàng (trú ấp Suối Lê, xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc) để đi chơi. Đến khuya 30-5-2015, Nuôi về đến rẫy thì xảy ra mâu thuẫn với ông Hoàng và bị ông Hoàng đánh chảy máu đầu.
Nuôi đã dùng dao tấn công lại khiến ông Hoàng gục xuống bất động rồi bỏ trốn sang Campuchia.

Trong quá trình bỏ trốn Nuôi liên hệ với một số người, trong đó có Nguyệt (vợ của ông Hoàng), Nuôi báo đã chém chết ông Hoàng.

Nhận được thông tin trên, những người biết đã trình báo ngay cho công an để tiến hành điều tra. Riêng bà Nguyệt thì không khai báo mà còn tìm cách che giấu cho Nuôi.

Cũng trong thời gian này, Nuôi gọi điện thoại cho em trai cùng mẹ khác cha rằng bị bệnh ung thư cần tiền chữa trị. Do người này không có tiền nên bà Nguyệt đã gửi cho Nuôi 5 triệu đồng thông qua tài khoản một người bạn.

10 ngày sau, Nuôi trở về Việt Nam và thuê phòng trọ ở Long An. Nuôi nhờ bạn đến nhà mẹ đào giúp một căn hầm để lẩn trốn. Trong thời gian lẩn trốn trong hầm thì Nuôi bị công an bắt giữ.

Phần bà Nguyệt khi bị bắt khai đã sống ly thân với chồng vì ông Hoàng có người đàn bà khác. Trước đó, ông Hoàng và bị cáo Nuôi thân thiết với nhau như anh em ruột thịt...

Tác giả: HOÀNG YẾN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP