Địa Chí Hà Tĩnh

Hương Trạch: Công bố sách lịch sử Đảng bộ và nhân dân giai đoạn 1930-2010

Minh Xuân – Hải Đàn / Hương Khê

Xã Hương Trạch vừa tổ chức lễ công bố sách lịch sử Đảng bộ và nhân dân giai đoạn 1930-2010. Đại diện ban tuyên giáo Tỉnh ủy, các đồng chí lảnh đạo huyện, đại diện con em điạ phương đã về dự.

hatinh24h 01Hương Trạch: Công bố sách lịch sử Đảng bộ và nhân dân giai đoạn 1930-2010.
Hương Trạch là xã có truyền thống đấu tranh kiên cường  bất khuất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc, được Đảng, nhà nước phong tặng danh hiệu AHLLVT Nhân Dân từ năm 1969. Nhân dân Hương Trạch dù trong hoàn cảnh nào cũng phát huy tinh thần đoàn kết, hăng say lao động, tự lực tự cường, khắc phục khó khăn xây dựng quê hương ngày phát triển, nhân dân có cuộc sống ấm no Hạnh phúc. Để ghi lại những trang sử hào hùng của mảnh đất và con người nơi đây và thực hiện chỉ thị 15 của Ban bí thư Trung ương Đảng. Thể theo nguyện vọng của đông đảo cán bộ Đảng viên và nhân dân, BCH đảng bộ xã Hương Trạch quyết định biên soạn cuốn sách. Sau nhiều năm sưu tầm, thu thập và nghiên cứu và trực tiếp khai thác tài liệu từ các nhân chứng lịch sử, các vị lảnh đạo Đảng, chính quyền mặt trận, các tổ chức đoàn thể xã qua các thời kỳ.
Qua khảo sát các địa danh, đền chùa, tìm hiểu các tư liệu lưu trử, tổ chức hội thảo, tư vấn đóng góp ý kiến và trình hội đồng thẩm định.Với bố cục gần 200 trang, gồm lời nói đầu và 6 chương. Cuốn sách là tài liệu quí giá tái hiện lại tiến trình phát triển của Đảng bộ và nhân dân Hương Trạch từ thủa lập làng cho đến ngày nay. Đặc biệt là từ giai đoạn 1930-2010 góp phần giáo dục truyền thống yêu quê hương đất nước, tự hào dân tộc cho các thế hệ người dân xã Hương Trạch hôm nay và mai sau.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP