Đền ơn - Đáp nghĩa

Hương Sơn: Xúc động lễ đón 19 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về với đất mẹ

Lễ an táng và truy điệu 19 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào diễn ra trong không khí xúc động và trang nghiêm tại Nghĩa trang liệt sĩ Nầm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

hatinh

Sáng nay (6/5), tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh), lãnh đạo Bộ tư lệnh QĐND Việt Nam, Bộ LĐTB&XH, lãnh đạo nước bạn Lào, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng đông đảo cán bộ, học sinh và người dân huyện Hương Sơn đã long trọng đón nhận, tổ chức lễ truy điệu, an táng 19 hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại Lào về an nghỉ trong lòng đất mẹ.

Xúc động lễ đón 19 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về với đất mẹ - Ảnh 1

Ông Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Hà Tĩnh đang di chuyển hài cốt liệt sỹ hy sinh tại nước bạn Lào về với đất mẹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã bày tỏ lòng tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sỹ, những người đã không tiếc máu xương ngã xuống vì tình đoàn kết hữu nghị anh em 2 nước Vịêt – Lào. Đón các anh trở về yên nghỉ trong lòng đất mẹ, là dịp để các thế hệ hôm nay khắc ghi chiến công của các anh và cũng là dịp để mọi người bày tỏ lòng tri ân đối với những người con anh hùng của dân tộc, góp phần làm vơi đi nỗi mất mát đau thương của người thân các gia đình liệt sỹ.

Xúc động lễ đón 19 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về với đất mẹ - Ảnh 2

Hàng ngàn học sinh đứng dọc QL8A chào đón các liệt sỹ hy sinh về an nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nầm.

Sau Lễ truy điệu, hài cốt các liệt sỹ, chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trên đất bạn Lào đã được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng đội, bà con nhân dân Hương Sơn và thân nhân tổ chức an táng ở Nghĩa trang liệt sỹ Nầm trong không khí trang nghiêm và thành kính.

Được biết, từ năm 2009 đến nay tại thị xã Paksane và thị trấn Laksao, tỉnh Bô-ly-khăm-xay (Lào), chính quyền, lực lượng vũ trang, đông đảo bà con các bộ tộc Lào anh em cùng lực lượng vũ trang và bà con kiều bào ở tỉnh Bô-ly-khăm-xay đã tổ chức trọng thể lễ truy điệu, lễ cầu siêu, cầu nguyện, dâng hương tiễn đưa trên 900 hương hồn các liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam trở về đất mẹ.

Một số hình ảnh tại lễ truy điệu và an táng 19 hài cốt liệt sỹ về với đất mẹ:

Xúc động lễ đón 19 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về với đất mẹ - Ảnh 3

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đoàn cán bộ dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại nước bạn Lào.

Xúc động lễ đón 19 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về với đất mẹ - Ảnh 4

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đang di chuyển hài cốt về ngĩa trang Nầm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Xúc động lễ đón 19 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về với đất mẹ - Ảnh 5

Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn thành kính dâng hương trước 19 liệt sỹ hy sinh về với đất mẹ.

Xúc động lễ đón 19 hài cốt liệt sỹ hy sinh tại Lào về với đất mẹ - Ảnh 6

Đông đảo tầng lớp học sinh trang nghiêm chào đón các liệt sỹ trở về đất mẹ.

Xem Clip:

HỐ THẮNG – QUỐC HOÀN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP