Lao Động - Việc Làm

Hương Sơn: Tư vấn học nghề, GTVL và xuất khẩu lao động năm 2014

Ngày 13 – 14/8/2014, Phòng LĐTB&XH huyện phối hợp với trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh, Huyện đoàn Hương Sơn và các xã Sơn Bằng, Sơn Hoà, Sơn Hà, Sơn Bình tổ chưc Hội nghị tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động cho người lao động trên địa bàn Hương Sơn.

 
Lãnh đạo trường trung cấp nghề Hà Tĩnh tư vấn hướng nghiệp
 

Qua khảo sát, trên địa bàn huyện Hương Sơn có trên 73.000 người trong độ tuổi lao động, 443 lao động thất nghiệp chưa có việc làm, nhiều lao động có việc làm nhưng chưa đúng sở trường. Hầu hết các đoàn viên, thanh niên đều mong muốn được xã hội, các cấp, các ngành và các tổ chức quan tâm tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm và xuất khẩu lao động, tạo việc làm phù hợp, có thu nhập và ổn định cuộc sống.

 Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo trường Trung cấp nghề Hà Tĩnh đã phổ biến chế độ vốn vay, chính sách học nghề, việc làm miễn phí và giới thiệu các nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên lựa chọn như: ngành nghề xản xuất bánh kẹo, điện tử, găng tay ytế, thợ hàn, thợ điện, xây dựng, y tá, thuyền viên, thợ mộc, nhân viên siêu thị, khách sạn, sân bay…..đi làm việc tại các nước Malaixia, Ảrập, Đu Bai, Libi, Angieri, Ma cao, Công Gô, Đài Loan và lao động làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc

Việc tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giải quyết việc làm cho thanh niên là sự hỗ trợ giúp đỡ thanh niên được tiếp cận với nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên. Đồng thời phát huy vai trò của tổ chức đoàn, các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc giáo dục, rèn luyện, nâng cao nhận thức của thanh niên trong học nghề, lập thân, lập nghiệp, ổn định cuộc sống.

                                                                                                         Thế Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP