Giáo dục - Đào tạo

Hương Sơn: Trường THPT Lý Chính Thắng có 2 học sinh được gọi vào đội tuyển Quốc gia

Theo kế hoạch  của Sở GDĐT Hà Tĩnh, khi kết thúc kỳ thi Học sinh giỏi tỉnh khối 10,11 hàng năm, để chọn những học sinh dự nguồn cho đội tuyển quốc gia lớp 12, Sở đã gọi những em đạt các giải Nhất, Nhì các môn văn hóa tham gia ôn luyện dự nguồn cho đội tuyển dự thi học sinh giỏi Quốc gia. Năm học 2014- 2015, trường THPT Lý Chính Thắng có 5 em được gọi đội dự tuyển Quốc gia gồm 2 em môn Ngữ văn, 2 em môn Địa lý và 1 em môn Tin học.

Những ngày đầu năm học mới 2015 – 2016, Thầy và trò Trường THPT Lý Chính Thắng lại có thêm những niềm vui mới. Bên cạnh niềm vui có nhiều em đạt điểm cao và thi đỗ vào các trường Đại học thì mới đây nhà trường đã nhận được tin có 2 em đã xuất sắc lọt vào danh sách đội tuyển chính thức dự thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia của Tỉnh Hà Tĩnh.
hatinh24h 01

Trong hơn 3 tháng ôn tập tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh các em đã trải qua rất nhiều vòng thi, bài thi theo đặc trưng bộ môn của mình. Nhờ chuẩn bị tốt kiến thức nền của thầy cô đã ôn luyện cho các em trước khi học ôn đội dự tuyển nên trong kỳ thi cuối cùng để chọn đội tuyển chính thức Trường THPT Lý Chính Thắng đã có 02 em xuất sắc ghi tên vào đội tuyển dự thi quốc gia đó là em Phạm Thị Mai Linh môn Ngữ văn, và em Phan Văn Hùng môn Địa lý. Cả 2 em đều là học sinh lớp 12A3 do thầy Trần Quốc Hoàn và thầy Nguyễn Thành Lương trực tiếp bồi dưỡng.

Hai gương mặt xuất sắc được chọn vào đội tuyển chính thức của Hà Tĩnh dự thi Học sinh giỏi Quốc gia

Việc 2 em học sinh được chọn vào đội tuyển chính thức dự thi Học sinh giỏi cấp Quốc gia các môn văn hóa đã đánh dấu sự phát triển mới của Trường THPT Lý Chính Thắng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn, bởi đây là thành tích cao nhất của nhà trường trong 26 năm qua.

Các em sẽ tiếp tục vừa học văn hóa, vừa học ôn đội tuyển tại trường Chuyên Hà Tĩnh từ 21/9/2015 đến khi kết thúc thi quốc gia vào ngày 8-10/1/2016. Chặng đường phía trước còn dài, còn nhiều khó khăn, sẽ quá sớm để nói về kết quả sắp tới nhưng bằng niềm tin và hy vọng của thầy cô, nhà trường; các em sẽ tiếp tục phát huy khả năng của mình để đạt thành tích cao.

Hương Hà/Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP