Hương Sơn

Hương Sơn: Trộm trâu chặt chân và đuôi để lừa bán vẫn bị bắt

Trên đường đi, chúng dùng dao chặt đứt đuôi con trâu nhỏ và chặt què chân con trâu lớn. Sau đó, Tý và Đức đã gặp anh Tống Chung, trú tại khối 9 thị trấn Phố Châu, rồi trình bày: “Hai con vật này bị kẻ gian chặt chân và đuôi nên không thể nuôi được nữa, phải mang đi bán”.

Sau khi trộm được 2 con trâu của bà Nguyễn Thị Thủy ở xóm 10, xã Trù Sơn (Đô Lương), Nguyễn Đình Tý (SN 1988, trú tại xóm 5, xã Trù Sơn, Đô Lương) cùng đối tượng Đức ở xã Thanh Ngọc, huyện Thanh Chương (Nghệ An) dùng xe tải chở sang thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tiêu thụ…
Chặt chân và đuôi 2 con trâu trộm được để lừa bán nhưng vẫn bị bắt

Đối tượng Tý cùng tang vật

Thấy việc tiêu thụ trâu có nhiều nghi vấn nên anh Chung giả vờ đồng ý mua cả 2 con với giá 30 triệu đồng nhưng hẹn chiều quay lại lấy tiền. Trong khoảng thời gian này, anh Tống Chung đã gọi điện cho nhà báo Phan Xuân Hồng (Báo Đời sống và Pháp luật) để nhờ báo với công an xử lý.

Đến 17h cùng ngày (4/11), khi đối tượng Tý quay lại gặp anh Chung để trao đổi việc mua bán thì bị các trinh sát mật phục bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Tý khai nhận đã cùng tên Đức bắt trộm 2 con trâu này.

Ngay trong đêm 4/11, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã hoàn chỉnh hồ sơ, chuyển tang vật và đối tượng cho Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) xử lý theo quy định của pháp luật.

Sáng ngày 6/11/2014, Nguyễn Đình Tý đã bị Công an huyện Đô Lương (Nghệ An) khởi tố, bắt tạm giam về tội trộm cắp tài sản.

Chính Thu

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP