Tấm Lòng Vàng

Hương Sơn: Tổng kết chương trình “Nuôi heo đất tiết kiệm”

Thực hiện chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi năm học 2013- 2014. Những năm qua Liên đội trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện đã phát động và duy trì phong trào “Nuôi Heo đất tiết kiệm” giúp bạn đến trường cùng hướng tới tương lai.

Cô và trò đang mổ heo tiết kiệm

Phong trào này được Liên đội xây dựng, duy trì, phát huy có hiệu quả, được tất cả thầy cô giáo, học sinh và phụ huynh đồng tình ủng hộ và tham gia  tích cực. Điều đáng trân trọng là các em đã tích góp, tiết kiệm, dành dụm được từ những đồng tiền ăn quà vặt, những đồng tiền được lì xì, được thưởng.

Qua phong trào này nhằm giáo dục tính tiết kiệm, bồi dưỡng lòng nhân ái và là việc làm thiết thực để giúp nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Ngay từ đầu năm học, mỗi lớp nhận nuôi một con Heo đất, hàng ngày học sinh nào có điều kiện thì sẽ tiết kiệm từ tiền ăn sáng, quà vặt để cho Heo “ăn”, việc ủng hộ hoàn toàn tự nguyện và tùy theo khả năng của mỗi học sinh.

Sáng ngày 19/5/2014, Liên đội trường THCS Nguyễn Tuấn Thiện đã tổ chức lễ tổng kết phong trào “Nuôi Heo đất” và tiến hành “mổ heo”, số tiền thu được từ lễ mổ Heo là 11.000.000 đồng. Ngay sau buổi lễ Ban Giám hiệu nhà trường, các ngành đoàn thể trong trường cùng với Liên đội đã trực tiếp đi trao tặng 6 suất quà cho gia đình có con bị nhiễm chất độc dacam/dioxin có hoàn cảnh khó khăn ở thị trấn Phố Châu, mỗi suất trị giá từ 1.000.000đ.

BGH nhà trường cùng Liên đội trường Nguyễn Tuấn Thiện trao quà 

cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại TT Phố Châu

Với nghĩa cử cao đẹp tiếp nối truyền thống tương thân, tương ái đã thể hiện nét đẹp về lòng nhân ái của con người Việt Nam, phong trào “Nuôi Heo tiết kiệm” của các em đã góp phần giúp đỡ những bạn có hoàn cảnh không may mắn, có được “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.

Trần Thành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP