Doanh Nghiệp Hà Tĩnh

Hương Sơn: Tọa đàm, gặp mặt và tôn vinh các doanh nhân, doanh nghiệp

Sáng (11/10), huyện Hương Sơn phối hợp với BQL khu kinh tế Cửa Khẩu quốc tế Cầu Treo tổ chức Tọa đàm gặp mặt và tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp nhân kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tới dự có đồng chí Nguyễn Quốc Lập – Bí thư huyện ủy, đ/c Võ Văn Phúc – CT UBND huyện, đ/c Đặng Đình Hiền – PCT HĐND huyện và đại diện các ban ngành, đoàn thể, giám đốc các doanh nghiệp và chủ nhiệm HTX trên địa bàn huyện.

Đ/c Võ Văn Phúc, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ gặp mặt

Huyện Hương Sơn hiện có 272 doanh nghiệp, trong đó có 138 Doanh nghiệp trong khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và 134 doanh nghiệp ngoài khu kinh tế. Bình quân vốn đăng ký kinh doanh trên 2,5 tỷ đồng/ doanh nghiệp, giải quyết việc làm cho trên 3 ngàn lao động nông thôn. Riêng các doanh nghiệp trong khu kinh tế có tổng vốn đăng ký 2.830 tỷ đồng. 9 tháng đầu năm 2014 thành lập mới 27 doanh nghiệp. Nhìn chung các doanh nghiệp đều phát triển các ngành nghề có tiềm năng lợi thế ở địa phương như: Thương mại – dịch vụ, xây dựng – khai thác vật liệu xây dựng; lĩnh vực nông – lâm sản và trồng rừng; kinh doanh xuất nhập khẩu…

Các doanh nghiệp đã nỗ lực cố gắng vượt qua khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp đã chuyển đổi thành công mô hình sản xuất kinh doanh theo hướng đầu tư vào các lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, góp phần hỗ trợ cùng với các địa phương xây dựng NTM. Điển hình là Công ty cổ phần xây dựng Tứ Mỹ đầu tư xây dựng chợ nông thôn và vệ sinh môi trường nông thôn trên 10 tỷ đồng; Công ty tư nhân Việt Thắng đã chuyển đổi từ mô hình chế biến lâm sản gỗ sang đầu tư trên 4 tỷ đồng xây dựng trang trại chăn nuôi kết hợp trồng cao su, trồng rừng theo hướng VACR…

9 tháng đầu năm các doanh nghiệp trên địa bàn đã nộp thuế tại huyện Hương Sơn 11,9 tỷ đồng, chiếm 22,2% thu doanh nghiệp toàn huyện. Hoạt động của các doanh nghiệp đã góp phần thúc đẩy quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp và giải quyết công ăn việc làm cho lao động nông thôn.

Lãnh đạo huyện vinh danh các doanh nghiệp tiêu biểu

Thực hiện chủ trương thu hút đầu tư, cấp ủy chính quyền huyện và các địa phương đã quan tâm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp, thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng cho các doanh nghiệp đầu tư cnghác dự án trên địa  bàn; Thực hiện tốt các cơ chế chính sách cho doanh nghiệp, đến nay số vốn cho doanh nghiệp vay theo chính sách hỗ trợ lãi suất trên 57 tỷ đồng, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển.

Tại buổi tọa đàm gặp mặt, các doanh nhân đã chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng và kiến nghị đề xuất với lãnh đạo các cấp một số vấn đề liên quan đến việc cải cách thủ tục hành chính, các cơ chế, chính sách hỗ trợ doanh nghiệp như: vay vốn ưu đãi, đất đai, đào tạo nghề cho lao động nông thôn….

Kỷ niệm 10 năm ngày Doanh nhân Việt Nam, Huyện Hương Sơn đã tôn vinh 14 Doanh nghiệp – doanh nhân tiêu biểu đã có nhiều đóng góp to lớn trong phát triển kinh tế – xã hội huyện nhà và tham gia tích cực vào các hoạt động nhân đạo từ thiện ở địa phương.

Hương Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP