Người đương thời

Hương Sơn: Tấm gương tận tụy vì học sinh thân yêu

Đạt thành tích giải 3 cấp quốc gia môn Giáo dục Mầm non của các cô giáo Lê Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Duyên và Trần Thị Anh, trường Mầm non xã Sơn Lĩnh là một sự nổ lực lớn của giáo viên một trường miền núi huyện Hương Sơn.

Các cô : Lê Thị Quỳnh; Trần Thị Hà; Nguyễn Thị Duyên và Hiệu trưởng Nguyễn Thị Thu Hương tại lễ trao giải 3- Môn giáo dục mầm non.

Tham gia Hội thi “Nữ giáo viên sáng tạo năm 2014”, do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, các cô giáo đã chọn phương pháp soạn giáo án: E-Leming giáo dục mầm non (Hoạt động khám phá xã hội ) với đề tài: Em yêu chú bộ đội .

Xuất phát từ ý tưởng: Khi Trung Quốc đưa dàn khoan HD 981 vào vùng biển của Việt Nam nên các cô giáo đã đưa nội dung biển đảo làm đề tài để nhằm giáo dục cho học sinh có ý thức hiểu biết về biển đảo quê hương, từ đó giúp các em hiểu được nổi vất vả, khó khăn, gian khổ của các chú Bộ đội đang làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Đây là phương pháp giảng dạy mới nên quá trình soạn thảo giáo trình gặp rất nhiều khó khăn, các giáo viên đã phải tự mày mò trên máy tính, tham khảo qua sách, báo để khai thác tài liệu. Với tinh thần tận tụy, miệt mài với công việc, sau một thời gian mò mẫm, các cô giáo đã hoàn thành giáo án đúng thời gian quy định. Giáo án được soạn bằng đĩa mềm rất thuận tiện cho việc giảng dạy và học tập.

Ngày 23/01/2015, tại lễ tổng kết Hội thi “Nữ giáo viên sáng tạo năm 2014”, Ban tổ chức đã công bố và trao giải 3 cấp Quốc gia cho Giáo trình Em: yêu chú bộ đội của nhóm giáo viên Lê Thị Quỳnh, Nguyễn Thị Duyên và Trần Thị Anh thuộc trường Mầm non xã Sơn Lĩnh, huyện Hương Sơn .

Đây là sự ghi nhận về niềm say mê nghiên cứu và sự sáng tạo của nhóm giáo viên đã xuất sắc vượt qua mọi khó khăn để có được một Giáo án với chủ đề và phương pháp giảng dạy đạt kết quả tốt trong Hội thi.

Lê Hoài Nhơn / Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP