Hương Sơn

Hương Sơn: “Nhúng chàm” vì bị…”cắm sừng”

Chẳng còn thiết tha níu kéo cuộc sống hôn nhân đang bên bờ vực thẳm khi vợ bỏ đi ngoại tình với người đàn ông khác, không can tâm để bị “mọc sừng”, chồng nhân cơ hội bắt quả tang, cưỡng đoạt tài sản bằng cách ép buộc người từng “đầu kề vai ấp” bồi thường danh dự cho mình.

Đã mấy hôm nay, người dân thị trấn Phố Châu (Hương Sơn) xôn xao câu chuyện “đánh ghen” của anh Hồ Văn Dũng (SN 1980, trú tại tổ dân phố 14) với vợ là chị Trần Thị Lương (SN 1983, trú tại tổ dân phố 2). Số là, chị Lương lén lút đi “ăn chả”, anh Dũng bắt được tại trận, đã quyết định “dạy” vợ bằng cách bắt chị này viết đơn đồng ý giao nộp 30 triệu đồng trước sự chứng kiến của người thân hai họ.

“Nhúng chàm” vì bị…”cắm sừng”
Đối tượng Hồ Văn Dũng

Anh Dũng là công nhân lái máy xúc, chị Lương ở nhà mở gánh hàng ăn. Cuộc sống gia đình vốn chẳng mấy dư dả, hạnh phúc lại càng trở nên mong manh hơn bao giờ hết. Nhận thấy không thể tiếp tục cùng nhau vun vén tổ ấm, anh Dũng, chị Lương nhanh chóng ly thân. Cuộc hôn nhân của họ sắp sửa đặt dấu chấm hết khi đôi vợ chồng này đưa đơn ly hôn ra tòa.

Để cứu vãn hôn nhân đang bên bờ vực thẳm, tòa xem xét, dành thời gian để Hồ Văn Dũng và Trần Thị Lương có thể hòa hợp trở lại. Song, “người tính chẳng bằng trời tính”, ly thân được một thời gian, Dũng nghe phong thanh vợ mình có mối quan hệ “ngoài luồng” với người đàn ông khác. Chuyện vợ chồng “đóng cửa bảo nhau” bỗng chốc bị thiên hạ lôi ra đàm tiếu, Dũng nén uất ức của một người chồng bị “mọc sừng”, quyết tâm chờ ngày “xử lý”.

Khoảng 13h30’ ngày 15/2/2014, Dũng nhận được tin báo chị Lương đang “tâm sự” cùng một người đàn ông khác tại nhà nghỉ Ánh Hồng (xã Sơn Trung, Hương Sơn). Biết “thời cơ” đã tới, Dũng vội vàng chạy đến quyết dạy cho 2 kẻ “dám” qua mặt mình một “bài học”. Khi đến nơi, nhìn thấy chiếc xe máy của vợ, Hồ Văn Dũng tức tốc gọi một số bạn bè, người thân đến chứng kiến. Thấy chỉ có phòng 205 “kín cổng”, xác định được “đối tượng” đang ở bên trong, Dũng nhanh chóng lao tới đạp cửa.

Bắt quả tang vợ và nhân tình đang “tâm sự”, bất chấp mọi sự van xin, bao “nỗi nhục của thằng đàn ông” bị người đời bàn tán đã đến lúc được “xả”. Dũng tát vào mặt chị Lương rồi hét lớn: “Tao vẫn đang có quyền, chừng nào chưa ra tòa ly dị thì vẫn là chồng mày”. Mặc chị Lương khóc lóc, Dũng điện thoại cho người nhà bên vợ xuống chứng kiến, rồi ép chị Lương trình bày lại chuyện quan hệ bất chính với người đàn ông khác bằng văn bản để làm bằng chứng. Vẫn chưa hả dạ, người chồng này tiếp tục bắt vợ mình phải bồi thường tiền danh dự, tiền cưới bởi “thời gian qua không dám nhìn mặt ai và bị nhà ngoại khinh thường vì vợ ngoại tình”.

Giữa tình thế ngặt nghèo, không còn cách nào khác, chị Lương gật đầu thuận theo yêu cầu của chồng. Rời nhà nghỉ Ánh Hồng, đôi tình nhân cùng những người chứng kiến dừng chân tại quán bi-a Ánh 68 (khối 12, thị trấn Phố Châu). Tại đây, Dũng “ra giá” số tiền mà vợ phải bồi thường là 30 triệu đồng. Lo lắng nhân tình có thể bị đánh và sợ chồng làm to chuyện ảnh hưởng đến danh dự bản thân, mang tiếng với con cái, người thân nên chị Lương chấp thuận viết giấy đồng ý bồi thường. Không có tiền, người vợ này chạy vạy khắp nơi được 10 triệu đồng đưa về “nộp” cho chồng.

Trực tiếp điều tra vụ án, Thiếu tá Lê Trọng Luận – Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn nhận định: “Sự sĩ diện của một người đàn ông khi thấy thiên hạ đồn thổi chuyện vợ ngoại tình đã khiến Hồ Văn Dũng bị tổn thương rồi tự ý hành động dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật. Bản thân Dũng chưa từng dính tiền án, tiền sự. Việc làm của Dũng hoàn toàn bột phát. Tuy nhiên, theo như người chồng thừa nhận, khi thấy tình cảnh của vợ, anh này đã có ý định chiếm đoạt tài sản”.

Cũng theo nhìn nhận của Thiếu tá Luận, sự việc đáng tiếc xảy ra có phần xuất phát từ lỗi của người vợ. Hành động của chị Trần Thị Lương hoàn toàn trái với quy định của pháp luật hôn nhân, đi ngược lại thuần phong mĩ tục. Dù đã ly thân, song chị Lương và anh Dũng vẫn còn là vợ chồng. Vậy nhưng, không những không cùng chồng giải quyết mâu thuẫn, chị Lương lại chọn cách quan hệ “ngoài luồng” với người đàn ông khác.

Ngày 22/2/2014, Công an huyện Hương Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hồ Văn Dũng, đồng thời tạm giữ số tiền 10 triệu đồng. Rồi đây, vụ việc sẽ được giải quyết bằng một bản án. Điều đáng nói hơn, câu chuyện đáng tiếc này là bài học đắt giá từ người chồng có ý định “thừa nước đục thả câu” nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản và cũng là lời cảnh tỉnh cho những ai không biết gìn giữ, quý trọng hạnh phúc gia đình.

Thùy Dương – Phúc Quang/ Baohatinh.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP