Hương Sơn

Hương Sơn: Nguyên Chủ tịch mặt trận huyện ngang nhiên xâm chiếm đường nội thị

Thời gian vừa qua, rất nhiều hộ dân tại khối 3, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phản ánh đến báo Đời Sống và Pháp Luật về việc ông Nguyễn Mậu Tấn, Nguyên là chủ tịch mặt trận huyện này đã ngang nhiên xây dựng các công trình kiên cố, lấn chiếm hết hành lang đi bộ, vươn ra cả mặt đường nội thị.

hatinh24h 01

Ông Nguyễn Mậu Tấn, Nguyên là Chủ tịch MTTQ huyện này đã ngang nhiên xây dựng các công trình kiên cố, lấn chiếm hết hành lang đi bộ, vươn ra cả mặt đường nội thị.

Mảnh đất hiện tại của ông Nguyễn Mậu Tấn được cắt ra từ đất cơ quan khối dân và được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số H5721730 ngày 24/3/2008. Tại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Mậu Tấn tại thửa đất số 52, tờ bản đồ số 03 với tổng diện tích chỉ 93m2.

Theo đó, chiều dài lô đất được cấp là 13,5m, nhưng ông Tấn và gia đình đã xây dựng vươn ra hơn 16m, lấn hết hành lang giao thông khu vực nội thị và xâm chiếm ra cả mặt đường nhựa; cản trở việc lưu thông, đi lại của người dân.

Một số người dân sống gần nhà ông Tấn bức xúc cho rằng: Là một cán bộ chủ chốt của huyện, nguyên là Thường vụ huyện ủy nhiều năm, lẽ ra ông Tấn phải gương mẫu đi đầu trong việc chấp hành pháp luật. Việc ông ấy ngang nhiên lấn chiếm như vậy vừa thể hiện ý thức yếu kém, vừa tỏ ra thách thức dư luận. Lẽ ra, các cơ quan chức năng phải ngăn chặn, can thiệp và xử lý nghiêm túc.
Nguyên Chủ tịch mặt trận huyện ngang nhiên xâm chiếm đường nội thị - Ảnh 2

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của ông Nguyễn Mậu Tấn

Trước ông Tấn, có rất nhiều cán bộ là Ủy viên thường vụ huyện ủy bị tố cáo sai phạm trong quản lý đất đai. Đa phần trong số đó lợi dụng uy quyền để lấn chiếm đất công và đất của người dân liền kề. Một số vị đã bị xử lý kỷ luật nhưng ở mức “giơ cao đánh khẽ” nên dẫn đến việc sai phạm liên tục và có tính hệ thống.

Chúng tôi tiếp tục tìm hiểu, đưa tin về những sai phạm này.

XUÂN HỒNG – HỒ THẮNG / ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP