Hương Sơn

Hương Sơn: Mũ bảo hiểm đã “bị lãng quên”

Theo ghi nhận của PV, không khó để nhận ra thực trạng người dân thản nhiên đầu trần đi xe gắn máy. Trên cả tuyến phố dài, phần lớn người dân ngược xuôi bằng xe máy mà không đội mũ bảo hiểm.

 Một đám cưới với dàn xe mô-tô
Một đám cưới với dàn xe mô-tô “khủng” không đội mũ bảo hiểm tham gia đoàn rước dâu
Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người ngồi trên môtô, xe gắn máy đã được triển khai hơn 7 năm nay, nhưng tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh hình như bị lãng quên.

Đối tượng vi phạm không chỉ gói gọn ở lớp thanh niên mà có cả những người lớn tuổi. Đáng ngạc nhiên là tình trạng này diễn ra rất phổ biến, công khai nhưng không thấy được chấn chỉnh.

Tại những ngã 4 vắng bóng lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, ngoài tình trạng không đội mũ bảo hiểm, còn có những trường hợp xe chở quá số người quy định, thậm chí lạng lách đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu hay vượt đèn đỏ, điều khiển xe chạy vào đường ngược chiều, đường cấm.

“Nguyên nhân phần lớn vẫn do ý thức chấp hành của người dân thấp, tiếp đến đó là biện pháp tuyên truyền của cơ quan chức năng thiếu hiệu quả.Ngoài ra, việc tuần tra, xử lí người vi phạm của lực lượng CSGT Công an huyện Hương Sơn chưa nghiêm”, một người dân ở thị trấn, cho biết.

Được biết, tại thị trấn Tây Sơn có một tổ CSGT gồm 5 cán bộ chiến sĩ thuộc Công an huyện Hương Sơn hoạt động tại đây. Theo quan sát nhiều ngày của phóng viên, trên tất cả các tuyến đường không thấy xuất hiện lực lượng CSGT nào đang làm việc.

Chùm ảnh người tham gia giao thông “quên” không đội mũ bảo hiểm tại thị trấn Tây Sơn:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP