Hương Sơn

Hương Sơn: Một nhà báo phá liền 2 vụ trộm, bắt 3 đối tượng trong hơn 48 giờ

Chỉ trong vòng hơn 48 giờ đồng hồ, nhà báo Phan Xuân Hồng, Thư ký toà soạn, Trưởng Văn phòng đại diện tại miền Trung của báo Đời sống và Pháp luật đã bắt nóng nhiều đối tượng trộm xe máy, giao nộp người và tang vật cho cơ quan công an.

Vào lúc 11h ngày 28/10/2014, tổ tuần tra hình sự Công an huyện Hương Sơn phát hiện một đối tượng điều khiển xe máy hiệu Sirius có nhiều biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng xe kiểm tra. Không chấp hành hiệu lệnh, tên này đã rú ga bỏ chạy. Nhiều người dân đã phối hợp với các trinh sát chặn các ngã đường vây bắt nhưng đối tượng đã tẩu thoát.

Từ lời kể của người dân về đặc điểm, hình dáng của đối tượng và phương tiện, nhà báo Phan Xuân Hồng đã âm thầm truy lùng tung tích của kẻ này. Khi biết hắn tên là Nguyễn Tình Nghĩa, trú tại xóm Bồng Phài, xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, nhà báo Xuân Hồng đã liên lạc và vận đội đối tượng trình diện CQĐT. Đến 20h cùng ngày, nhà báo Hồng đã trực tiếp dẫn đối tượng cùng tang vật của vụ án, giao nộp cho CQĐT Công an huyện Hương Sơn.

Hơn 48 giờ, phóng viên báo ĐSPL phá liền 2 vụ trộm - Ảnh 1

Nhà báo Phan Xuân Hồng (áo trắng) đưa tên Nghĩa (áo đen) và tang vật xe máy về cơ quan điều tra
Từ lời khai của tên Nghĩa (đối tượng tiêu thụ xe máy), CQĐT đã triệu tập khẩn cấp Lê Trung Dũng (kẻ cầm đầu đường dây trộm xe máy) trú tại xóm 6, xã Sơn Hồng và một số đối tượng liên quan trên địa bàn. Hiện, Công an huyện Hương Sơn đang tiếp tục mở rộng vụ án để xóa triệt để đường dây này.
Trước đó, như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 20h ngày 25/10, ông Trần Văn Tân, Bí thư Chi bộ xóm Lâm Bình, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đi họp ở hội quán thì bị kẻ gian lấy trộm xe máy hiệu Sirius mang BKS: 38P1 – 2478. Nhận được tin báo, Công an huyện Hương Sơn đã cử một nhóm trinh sát vào cuộc.
Chiều ngày 26/10, có 2 đối tượng mang một chiếc xe máy giống chiếc xe của ông Tân mất trộm trước đó, đến gặp anh Lương Duy Khánh ở khối 9, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn xin cầm cố để lấy tiền. Thấy các đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn, anh Khánh đã bí mật gọi điện cho cậu của mình là nhà báo Phan Xuân Hồng nhờ báo cho cơ quan công an.
Thấy anh Khánh cố tình “câu giờ” nên 2 đối tượng chạy trốn về hướng xã Sơn Lâm. Lúc này, nhà báo Xuân Hồng và các trinh sát có mặt, cùng anh Lương Duy Khánh đuổi theo các đối tượng.

Hơn 48 giờ, phóng viên báo ĐSPL phá liền 2 vụ trộm - Ảnh 2

Hai đối tượng Phong (trái) và Vũ (phải)
Lần theo hướng bỏ trốn và đặc điểm nhận dạng, đến 17h cùng ngày, bọn đạo chích đã bị bắt. Bước đầu đấu tranh, hai tên: Trần Tuấn Vũ (SN 1997) và Phạm Đức Quỳnh Phong (SN 1999) đều trú tại thôn Lâm Bình, xã Sơn Lâm thừa nhận, đã thực hiện 2 vụ trộm xe máy gần đây trên địa bàn. Trước khi lấy trộm xe của ông Trần Văn Tân, bọn chúng đã lấy trộm một chiếc xe máy hiệu Honda của một người dân Thiên chúa giáo khi đang dự lễ cầu nguyện ở nhà thờ.
Như vậy, chỉ trong vòng hơn 48h đồng hồ, nhà báo Xuân Hồng đã tham gia, bắt giữ 3 đối tượng, giao nộp 3 chiếc xe máy cho CQĐT xử lý.
Được biết, trước đó, nhà báo Phan Xuân Hồng đã tham gia cùng công an địa phương, phá nhiều vụ án trộm cắp, cướp tài sản, bắt cóc trẻ em; trực tiếp bắt giữ hàng chục tên tội phạm nguy hiểm trên địa bàn. Với bề dày thành tích đó, Phan Xuân Hồng được chính quyền địa khen thưởng, đánh giá là nhà báo khắc tinh với bọn tội phạm.
Xem thêm Clip: Phóng viên bắt nóng hai tên tội phạm

HỒ THẮNG – THÚY AN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP