Chăm sóc sức khỏe

Hương Sơn: Kịp thời cứu sản phụ bị băng huyết

Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện Hương Sơn được thành lập năm 2010, từ 49 thành viên nay đã có trên 90 thành viên. Với tinh thần sẵn sàng, tình nguyện chia sẻ một phần trách nhiệm của mình với cộng đồng, vừa qua Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống huyện đã tiếp tục hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch.

Bệnh nhân được truyền máu cấp cứu là chị Nguyễn Thị Thu Hiền, 32 tuổi tại xã Sơn Giang, huyện Hương Sơn nhập viện vào khoa Sản, Bệnh viện Đa Khoa huyện. Chị Hiền là sản phụ, sau khi sinh con, chị không may bị băng huyết, mất máu trầm trọng rơi vào tình trạng nguy kịch cần phải được được truyền máu trong khi nguồn máu dự trữ không còn.

Anh Tống Trần Đức – Bí thư Đoàn trường THPT Hương Sơn trực tiếp hiến máu cứu bệnh nhân qua cơn nguy kịch
5h sáng 18/3/2014 khi nhận được tin từ bệnh viện Đa khoa huyện cần nhóm máu B để cấp cứu bệnh nhân; Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ đã kịp thời huy động các đoàn viên có cùng nhóm máu với chị Hiền để cứu người và Anh Tống Trần Đức-  33 tuổi – Bí thư Đoàn trường THPT Hương Sơn đã kịp thời tham gia hiến máu để cứu giúp bệnh nhân qua cơn hiểm nghèo. Nhờ có số máu kịp thời mà chị Nguyễn Thị Thu Hiền hiện tại đã tạm thời qua cơn nguy kịch, sức khỏe có chuyển biến tốt.
Việc làm nhỏ, nhưng có ý nghĩa vô cùng sâu sắc, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng của lớp những người trẻ trong xã hội – Một nét đẹp đời thường mỗi chúng ta cần học tập và phát huy.
Huyện đoàn Hương Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP