Hương Sơn

Hương Sơn: Khởi tố đối tượng nghiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Công an huyện Hương Sơn vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với (Sinh năm 1988, trú tại thôn Mai Hà, Sơn Trung, Hương Sơn Hà Tĩnh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hồ Tiến Dương tại cơ quan công an.Hồ Tiến Dương tại cơ quan công an.

Trước đó vào khoảng 10 giờ ngày 28/11/2016 vì thiếu tiền tiêu xài cá nhân nên Hồ Tiến Dương (Sinh năm 1988, trú tại thôn Mai Hà, Sơn Trung, Hương Sơn Hà Tĩnh) nảy sinh ý định lừa đảo lấy điện thoại của người lạ để bán lấy tiền tiêu xài. Dương một mình đi đến khu vực bệnh viện đa khoa huyện Hương Sơn tìm người lạ để thực hiện ý định phạm tội đó.

Khi đi đến khu vực sân bóng chuyền trước lối ra vào khoa nội của bệnh viện thì Dương thấy có hai người đàn ông trung tuổi (là ông Nguyễn Xuân Thủy, sinh năm 1967, trú tại xã Sơn Trung, Hương Sơn, Hà Tĩnh và ông Nguyễn Tiến Phong, sinh năm 1954, trú tại xã Sơn Trường, Hương Sơn, Hà Tĩnh) đang ngồi nói chuyện tại ghế đá. Dương nghĩ sẽ lừa lấy được điện thoại của một trong hai người đàn ông đó nên Dương đi lại nói với ông Thủy là “Cho con mượn điện thoại gọi cho người nhà tý”. Nghe Dương nói như vậy thì ông Thủy đồng ý cho Dương mượn chiếc điện thoại nhãn hiệu SAMSUNG GALAXY Y (GT-S5360). Mượn được điện thoại xong Dương cầm máy giả vờ gọi cho người nhà rồi đi xa chỗ ghế đá để ông Thủy và ông Phong không thấy. Khi khuất tầm nhìn của ông Thủy và ông Phong thì Dương vội cầm máy đi ra khỏi bệnh viện rồi tắt nguồn điện thoại vừa lừa lấy được. Sau đó Dương cầm máy điện thoại bán tại một cửa hàng điện thoại tại khối 2 thị trấn Phố Châu được 200.000 đồng và tiêu xài cá nhân hết.

Được biết Dương là đối tượng nghiện ma túy và từng có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản năm 2010 và lừa đảo chiếm đoạt tài sản vào năm 2014.

Cơ quan CSĐT Công an Hương Sơn đang hoàn tất hồ sơ và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

ÁNH DƯƠNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP