Cần Giúp Đỡ

Hương Sơn: Hơn 65 triệu đồng đến với 3 đứa trẻ sớm mồ côi cha

PV Dân trí cùng đại diện chính quyền xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn đã tới thăm và trao số tiền 65.770.000 đồng tới gia đình chị Võ Thị Nhung, nhân vật trong bài viết “ Cảnh sống lay lắt của 3 đứa trẻ sớm mồ côi cha”.

Có lẽ ở cái vùng đất Sơn Kim I này không ai là không biết đến hoàn cảnh của chị Nhung. Vốn sinh ra trong một gia đình nghèo khó, nhưng được cái tính thật thà, chịu khó làm ăn nên ai cũng thương.
Ngày chị Nhung và anh Trần Văn Bảng (SN 1981) đến với nhau ai cũng không thể cầm nổi nước mắt. Hai người đến với nhau từ đôi bàn tay trắng, ngày ra ở riêng họ hàng 2 bên chỉ góp tiền cất được một túp lều nhỏ cho 2 vợ chồng.

Hơn 65 triệu đồng đến với 3 đứa trẻ sớm mồ côi cha
Sinh đứa con thứ 3 được hơn 10 ngày thì người chồng mất sau khi ngã xuống sông trong lúc đánh cá để lại cho chị Nhung 3 đứa con thơ dại.

Thế nhưng cái nghèo, cái khó cứ mãi không tha họ. Hạnh phúc chẳng được bao lâu thì sóng gió bắt đầu ập đến với tổ ấm của họ. Ngày chị Nhung hạ sinh đứa con trai đầu lòng là Trần Thế Anh (SN 2007) thì anh Bảng gặp tai nạn giao thông phải ở nhà điều trị suốt hơn một tháng trời. Bước sang năm 2012, khi chị Nhung tiếp tục sinh đứa con thứ 2 là cháu Trần Băng Di, anh Bảng lại một lần nữa gặp tai nạn. Lần này anh bị thương nặng hơn. Anh một chân bị gãy, xương bả vai cũng không còn lành lặn. Lúc này người mẹ già của anh cũng lâm trọng bệnh và mất sau đó ít ngày.
Khó khăn lại càng khó khăn hơn, sau 2 lần bị tai nạn, sức khỏe của anh Bảng yếu hẳn đi. Anh chỉ làm được những công việc nhẹ trong nhà. Chị Nhung vừa sinh con nhưng phải cố gắng dậy đi làm để kiếm tiền nuôi con.
Rồi đứa con thứ 3 chào đời. Thương con, thương vợ, dù sức khỏe yếu nhưng anh Bảng vẫn quyết tâm đi làm thêm để kiếm tiền. Và rồi, bi kịch, tai ương đã thực sự đã giáng xuống với gia đình bé nhỏ ấy của chị Nhung.

Hơn 65 triệu đồng đến với 3 đứa trẻ sớm mồ côi cha
Mẹ ra sông mò cua, bắt cá 3 đứa trẻ nhỏ ở nhà tự chăm sóc lẫn nhau. Chứng kiến cảnh trên chúng tôi không cầm nổi nước mắt.

Lúc đứa con thứ 3 là Trần Linh Chi được 12 ngày tuổi, thì anh Bảng đã mãi mãi ra đi, để lại người vợ trẻ và 3 đứa con thơ. Anh đã bị đuối nước trong một lần đi đánh bắt cá trên sông Ngàn Phố.
“Tối hôm đó, anh bảo ra sông Ngàn Phố để đi thả lưới kiếm con cá để đưa ra chợ bán kiếm tiền mua sữa cho con. Nhưng mãi đến sáng mai không thấy anh về. Đến khoảng 11h trưa thì mọi người báo tin anh đã bị mắc vào lưới và đã đã tử vong”, chị Nhung đau đớn kể lại cái giây phút ấy.
Nỗi đau quá lớn khiến chị Nhung dường như gục ngã, chị không thể làm được bất kỳ việc gì để nuôi các con. Phần vì sức khỏe yếu, phần vì các con còn quá nhỏ. Dù vô cùng lo lắng nhưng chị phải để các con ở nhà tự chăm sóc lấy nhau để ra chính con sông đã lấy mạng của chồng mình để mò cua, bắt ốc, kiếm mớ cá con tôm về nuôi các con.
Khi chúng tôi tìm đến với hoàn cảnh của chị Nhung, đập vào mắt là cảnh 3 đứa trẻ thơ đang ngồi quanh một bát cơm nguội, chúng thi nhau xúc ăn một cách ngon lành. Đứa lớn mới khoảng 7 tuổi đứa nhỏ nhất khoảng hơn 6 tháng tuổi. Những hình ảnh đó cứ ám ảnh mãi trong tâm trí chúng tôi.
Chị Nhung tâm sự: “Từ ngày chồng em mất cách đây khoảng 6 tháng thì mấy mẹ con em cũng chẳng biết làm cái gì để mà sống, mà tồn tại được nữa. Em thì cũng quanh năm đau ốm, đã có những lúc không thể gắng gượng được nữa em nghĩ quẩn định … nhưng nghĩ chúng còn quá nhỏ có tội tình gì đâu”.
Sau khi hoàn cảnh về gia đình chị Nhung được đăng tải trên báo Dân trí, đã nhận được rất nhiều sự chia sẻ, đồng cảm của các bạn đọc và nhà hảo tâm. Rất nhiều người đã gọi điện về chia sẻ, có nhiều người đã tìm về để tận nơi để động viên, giúp đỡ chị.

Hơn 65 triệu đồng đến với 3 đứa trẻ sớm mồ côi cha
PV Dân trí cùng đại diện chính quyền xã Sơn Kim 1 đã tới trao số tiền 65.770.000 đồng đến gia đình chị Nhung

Và trong tuần thứ 4 của tháng 5, thông qua báo Dân trí, các nhà hảo tâm, các bạn đọc đã ủng hộ gia đình chị số tiền 65.770.000 đồng. PV Dân trí cùng đại diện chính quyền xã Sơn Kim 1 đã tới trao số tiền trên đến gia đình chị Nhung. Đón nhận món quà, chị Nhung xúc động: “Thật sự bây giờ em không biết níu kéo, dựa dẫm vào ai nữa. Bốn mẹ con em xin cảm ơn các nhà hảo tâm, bạn đọc, báo Dân trí rất nhiều”.
Ông Trần Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Sơn Kim 1 bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới các nhà hảo tâm, các bạn đọc và báo Dân trí đã giúp đỡ, quan tâm kịp thời tới hoàn cảnh của gia đình chị Nhung. “Gia đình chị Nhung có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Xã cũng nhiều lần kêu gọi giúp đỡ nhưng cũng chưa hiệu quả. Hôm nay nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, các bạn đọc, báo Dân trí, thay mặt chính quyền xã chúng tôi xin cảm ơn rất nhiều. Chúng tôi sẽ làm thế nào để hướng dẫn, giúp đỡ chị Nhung sử dụng đồng tiền này để làm sao cho có hiệu quả, không phụ lòng tốt của mọi người”, ông Hải cho biết.

Xuân Sinh
/ Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP