Hương Sơn

Hương Sơn: Hai vợ chồng rủ nhau trộm cáp viễn thông

Khoảng 4h sáng nay (5/11) Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã bắt quả tang cặp vợ chồng đang ăn trộm cáp viễn thông trên địa bàn huyện.

Hai vợ chồng Hoài bị bắt giữ.
Hai vợ chồng Hoài bị bắt giữ.

Theo đó, vào thời điểm trên Công an huyện Hương Sơn nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có hai đối tượng đang ăn trộm cáp viễn thông tại xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn.

Tiến hành mật phục, lực lượng công an đã bắt được 2 đối tượng gồm Nguyễn Văn Hoài (30 tuổi) và Nguyễn Thị Hoài (29 tuổi) cùng trú xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn.

Được biết Nguyễn Văn Hoài và Nguyễn Thị Hoài là hai vợ chồng đã bàn nhau tiến hành ăn trộm cáp viễn thông để bán lấy tiền.

Tại CQĐT cả hai đã thừa nhận hành vi của mình. Tại thời điểm bị bắt lực lượng chức năng thu giữ được trên 20kg dây đồng và một số thiếc cùng dây cáp.

Hiện Công an huyện Hương Sơn đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Cũng liên quan đến hành vi trộm cáp viễn thông, và giữa tháng 5, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã bắt giữ 7 đối tượng gồm: Lê Văn Tiến, Trần Văn Trí (đều 17 tuổi), Bạch Đình Tiến, Nguyễn Quang Nam, Nguyễn Văn Dũng (đều 16 tuổi). Tất cả trú ở khối 10, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân.

Trong thời gian từ đầu năm 2014 đến thời điểm bị bắt, các đối tượng trên đã thực hiện 5 vụ cắt trộm cáp thông tin liên lạc, trong đó có 3 vụ cắt cáp điện thoại quân sự và 2 vụ cắt cáp viễn thông, tổng số dây cáp các loại bị cắt trộm khoảng 180m trên địa bàn thị trấn Xuân An.

Việc cắt trộm đường dây cáp viễn thông đã làm gián đoạn thông tin liên lạc, gây nguy hiểm cho xã hội và trực tiếp ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

HỒ THẮNG – QUỐC HOÀN / ĐS&PL

[dailymotion id=”x3cjvwz”]

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP