Tin

Hương Sơn: Hai học sinh đạt giải Ba cuộc thi sáng tạo khoa học kỷ thuật cấp Quốc gia

Sau khi tổ chức thành công cuộc thi cấp huyện Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chọn 3 sản phẩm đạt giải cao nhất của 3 trường tham gia cuộc thi cấp Tỉnh. Tại cuộc thi cấp tỉnh cả 3/3 sản phẩm dự thi của các trường THCS Sơn Kim, THCS thị trấn Tây Sơn, TH & THCS Sơn Lễ đều đạt giải cao, trong đó sản phẩm của học sinh trường THCS Sơn Kim đạt giải Nhất được tham gia cuộc thi cấp Quốc gia.

Thực hiện hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh về việc triển khai hoạt động nghiên cứu khoa học và tổ chức “Cuộc thi khoa học, kĩ thuật các cấp dành cho học sinh trung học năm học 2015-2016”, Phòng Giáo dục và Đào tạo Hương Sơn đã chỉ đạo các trường THCS trên địa bàn huyện tích cực tham gia các cuộc thi được tổ chức.

Tại cuộc thi cấp Quốc gia vừa diễn ra tại thành phố Hải Phòng từ ngày 06 đến ngày 08 tháng 3 vừa qua, sản phẩm “Mô hình rào chắn đường sắt tự động” của em Trịnh Huy Bằng và em Nguyễn Phùng Quốc Tuấn học sinh Trường THCS Sơn Kim đã xuất sắc đạt giải Ba. Đây là phần thưởng cao quý cho sự miệt mài, sáng tạo của các em trong quá trình học tập. Đồng thời, đây cũng là kết quả của sự chỉ đạo quyết liệt mà thời gian qua ngành Giáo dục – Đào tạo đã dành sự tập trung cao độ, sự quan tâm của các nhà trường và các thầy cô giáo trong công tác tổ chức, hướng dẫn cho học sinh tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật các cấp.

Em Trịnh Huy Bằng và em Nguyễn Phùng Quốc Tuấn ( Thứ 4 và thứ 5 từ trái sang) nhận giải tại cuộc thi cấp quốc gia.

Kết quả cuộc thi là niềm cổ vũ, khích lệ các nhà trường trong việc đẩy mạnh hoạt động giáo dục toàn diện, tăng cường khả năng ứng dụng ứng dụng thực hành, phát huy tiềm năng sáng tạo của học sinh trong học tập, rèn luyện theo mục tiêu của công tác đổi mới giáo dục hiện nay.

Hà Huy Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP