Quỹ Áo Tơi

Hương Sơn: Gia đình một thương binh có nguy cơ phải đi ở nhờ

Nhìn gia cảnh gia đình thương binh Dương Thị Thảo, 62 tuổi ở thôn 1 xã Sơn Giang ,Hương Sơn , Hà Tĩnh nhiều người đã mủi lồng rơi nước mắt, trước cuộc sống vất vả , khổ cực của một thương binh có quá khứ vẻ vang đã góp phần cùng quân dân cả nước giải phóng dân tộc , thống nhất đất nước

P1050311

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất có truyền thống cách mạng xã Sơn Châu- Hương Sơn- Hà Tĩnh ,nghe tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc tháng 01/1972, chị Dương Thị Thảo tình nguyện gia nhập lực lượng dân công hỏa tuyến .Trông những năm công tác trông lực lượng dân công hỏa tuyến chị Thảo đã tham gia phục vụ chiến đấu trên khắp các chiến trường , đường Trường Sơn khu vực tỉnh Quảng Trị, đường 9- Khe Sanh, vùng Trung Lào .Ở bất cứ nơi nào chị cũng đưa hết khả năng của mình hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao . Do sức khỏe không đảm bảo công tác , cuối năm 1974 chi được đơn vị cho đi an dưỡng sau đó về quê sinh sống mang trong mình nhiều thương tật do bom đạn Mỹ – Ngụy giây ra ( hưởng chính sách thương binh 4/4 ).

Năm 1977 chị lập gia đình với anh Lê Ninh, người xã Sơn Giang , anh này trông một lần tuốt lúa cho HTX nông nghiệp bị máy làm gãy mất một chân nên sức khỏe yếu .Mặc dù xây dựng gia đình muộn nhưng vợ chồng chị có với nhau hai người con trại, đứa đầu tên là Lê Xuân Thạch, năm nay 35 tuổi, do trí tuệ hạn chế nên mới học hết lớp 5 nay ở nhà phụ giúp cha mẹ ( cưới vợ 5 năm rồi không có con vợ đã bỏ vào nam yêu người khác , hiện đã có thai,với người đó nên ngày 07/6/2014 cô này đã gửi đơn xin ly hôn cả hai đã nhất trí ly hôn ) đứa thứ hai tên là Lê Thanh, năm nay 32 tuổi, do bị bị ảnh hưởng chất độc Da Cam đi ô xin nên không biết chữ đã theo bạn bè vào nam kiếm sống . Hoàn cảnh hiện tại gia đình chi Thảo gặp nhiều khó khăn đặc biệt là nhà ở ( xem ảnh ), nhà ở của gia đình chi Thảo hiện nay chất lượng kém nhất thôn. Bởi thế, đầu năm 2013, xã đã thành lập đoàn khảo sát nhà ở của các hộ chính sách, hộ nghèo , hộ khó khăn , đoàn do ông Bùi Đức Hạnh Phó Chủ Tịch UBND xã làm trưởng đoàn và 4 thành viên, sau khi xem xét vị phó chủ tịch này hứa , sẽ hộ trợ cho gia đình 40 triệu đồng để làm nhà ở, thời gian làm trước tết quí tỵ 2013 nhưng đến nay đã gần năm rồi mà vẫn chưa thấy hồi âm, có lẽ xã chờ nhà đổ rồi mới làm cũng nên- lời chị Thảo chủ nhà .

Thực hư chuyện này có đúng như gia đình phản ánh không chúng tôi đã có buổi làm việc với ông Bùi Đức Hạnh Phó chủ tịch UBND xã Sơn Giang và được ông Hạnh cho biết : theo qui định thì mức hộ trợ cho hộ sửa chữa nhà ở là 20 triệu đồng, hộ làm mới 40 triệu đồng, trường hợp gia đình thương binh Dương Thị Thảo là một trông 7 hộ làm mới nhà ở, xã đã lập danh sách gửi huyện và huyện đã phê chuẩn gửi tĩnh nhưng đến nay tĩnh chưa có văn bản trả lời , khi nào tĩnh phê duyệt xã sẽ thông báo gia đình .Như vậy lý do chậm là do tĩnh ?

Nghe tin bão chuẩn bị đổ bộ vào Việt Nam, để đảm bảo an toàn tính mang con người, bà Phạm Thị Xuân , bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác Mặt trận thôn đã đến động viên gia đình và khuyên gia đình khi bão đến khẩn trương xuống nhà tôi tạm trú .

Mùa mưa bão đã đến gần để đảm bảo cuộc sống gia đình chính sách, chúng tôi đền nghi các cấp, các nghành đặc biệt lãnh đạo xã Sơn Giang cần khẩn trương có giải pháp tháo gỡ ,đừng để gia đình chính sách rơi vào cảnh “ màn trời , chiếu đất”đừng để “ nước tới mông rồi mới nhảy”.

Moi thông tin xin được gửi về ông Lê Ninh ( chồng chi Thảo ), thôn 1 xã Sơn Giang, Hương Sơn , Hà Tĩnh . Điện thoại :01648690273 .

Lê Hoài Nhơn

Hoạc gửi về Nhóm Thiện Tâm:

hatinh24h

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP