Tin Hà Tĩnh

Hương Sơn ghi nhận trường hợp dương tính với COVID-19, trở về từ tỉnh thành phía Nam

Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19, trong đó có 1 trường hợp trên chuyến tàu SE14, 1 trường hợp thuê xe riêng đi từ Bình Dương trở về huyện Hương Sơn, cả 2 đã được cách ly tập trung.

Sáng 31/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Hà Tĩnh vừa ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với COVID-19, là 2 công dân trở về từ các tỉnh thành phía Nam, đã được cách ly ngay khi trở về.

Bệnh nhân tại huyện Hương Sơn, bệnh nhân nữ L.T.T (SN 1974), địa chỉ tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn.

Khu cách ly tập trung Cổng B, huyện Hương Sơn ghi nhận trường hợp trở về từ các tỉnh thành phía Nam dương tính với COVID-19

Ngày 29/7 bệnh nhân thuê xe ô tô từ tỉnh Bình Dương về huyện Hương Sơn, trên xe có 7 người tất cả đã được lực lượng chức năng đưa đi cách ly tập trung tại Khu cách ly tập trung Cổng B, huyện Hương Sơn.

Ngày 30/7 bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm gửi và cho kết quả dương tính với COVID-19.

Ngay sau khi Khu cách ly tập trung Cổng B có trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19, là bệnh nhân trở về từ các tỉnh thành phía nam, dự kiến thời gian tới lượng người từ TP HCM, Hà Nội và các tỉnh thành phía Nam sẽ tăng cao hơn.

Ông Hồ Thái Sơn, PCT huyện Hương Sơn có mặt tại khu cách ly Cổng B, trực tiếp chỉ đạo công tác phòng chống dịch bênh COVID-19

UBND Huyện Hương Sơn đã ngay lập tức chỉ đạo các công tác phòng dịch, cho kích hoạt lại 4 điểm cách ly tập trung tại Trường Mầm Non TT Phố Châu, xã Sơn phú, xã Sơn Châu và xã Sơn Tây làm điểm cách ly.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam D.Đ.Q.T (SN 1998), địa chỉ tại xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, trở về từ TP HCM trên chuyến tàu SE 14.

Chuyến tàu SE14 đã ghi nhận trường hợp thứ 17 dương tính với COVID-19


Ngày 26/7, ngay khi về đến Hà Tĩnh, công dân này đã được đưa đi cách ly tập trung tại địa phương và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả âm tính với COVID-19.

Ngày 30/7, bệnh nhân tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm và kết quả khẳng định dương tính với COVID-19.

Hiện, lực lượng chức năng đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19; khử khuẩn môi trường tại khu vực cách ly; điều tra khai thác dịch tễ, lập danh sách các đối tượng là F1, F2 của 2 ca bệnh trên.

Các bệnh nhân đã đưa bệnh nhân đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.

Ngành chức năng đề nghị người dân từ các tỉnh phía Nam tuyệt đối không di chuyển bằng xe máy về quê. Người dân cần nâng cao ý thức tự giác đến ngay địa điểm khai báo y tế, không được trở về nhà rồi mới đến điểm khai báo để góp phần nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Tác giả: Quốc Hoàn - Minh Tiến

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP