Hương Sơn

Hương Sơn: Đắng lòng cảnh vợ bị ung thư, chồng có nguy cơ mất mạng vì suy tim nặng

Bản thân bị suy tim nặng nhưng anh một mực xin về nhà bởi vợ còn đang điều trị ung thư buồng trứng. Tuy nhiên tình cảnh quá nguy kịch nếu về anh chỉ còn con đường chết bởi tim đã bước sang giai đoạn suy quá nặng nề.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của anh Trần Đình Mông (sinh năm 1980) hiện đang điều trị tại khoa Tim mạch, lồng ngực của Bệnh viện hữu nghị Việt Đức. Gặp anh đang giờ nghỉ trưa, người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ này khiến người khác không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh anh gọi điện động viên vợ cố gắng điều trị. Đôi mắt đầy nước, anh quay mặt vào tường để tránh những ánh nhìn thương hại từ phía mọi người, giọng ân cần dặn dò: “Em cố gắng chữa bệnh rồi còn về với con, anh ở bên này không sao cả, bác sĩ nói vài ngày là sẽ về được thôi’.

Lắng nghe từng lời của em trai nói với vợ, chị gái Trần Thị Thu Hoài chỉ biết đứng lặng gạt nước mắt. Bác sĩ cho biết trái tim của em Mông đã bước vào giai đoạn suy kiệt vì đã để quá muộn mới đến viện, khả năng tử vong cao… Ấy vậy mà em vẫn nói “không sao cả và sắp được về nhà” để vợ yên tâm điều trị bệnh.

Sinh ra ở mảnh đất nghèo xóm Bình Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh, hai vợ chồng anh Mông được dân làng yêu quý hết mực bởi tính nết hiền lành, chất phác. Chăm chỉ làm lụng với đồng ruộng, cái ăn kiếm đã khó trên mảnh đất “chó ăn đá, gà ăn sỏi” nhưng bản thân anh vẫn chăm chút chu đáo cho một người chị mắc chứng bệnh thiểu năng trí tuệ, không có khả năng lao động và bố mẹ già đã gần 90 tuổi.


Nhưng tai ương bắt đầu ập xuống khi anh phát hiện bệnh tim cách đây hơn 10 năm và phải đi phẫu thuật thay van. Cuộc sống cũng theo đó sa sút dần bởi những lần đi viện khám và lấy thuốc điều trị nhưng hai vợ chồng yêu thương, đỡ đần nhau nên đói no vẫn hạnh phúc. Đùng một cái đến cuối năm 2010, anh yếu và suy sụp trông thấy, đi khám bác sĩ chỉ định phải tiến hành phẫu thuật đợt 2 nhưng cùng thời gian đó vợ anh là chị Thái Thị Thiện được phát hiện ung thư buồng trứng.

Ở viện anh cứ dấm dứt khóc thương vợ khiến những người xung quanh không cầm được nước mắt
Ở viện anh cứ dấm dứt khóc thương vợ khiến những người xung quanh không cầm được nước mắt

Trời đất như sụp đổ trước mắt đôi vợ chồng trẻ, lần này thì anh khóc thật, không phải vì lo cho bệnh tật của mình mà vì thương vợ: “Cô ấy hiền lành và chăm chỉ làm lụng lắm, vậy mà ông trời bắt mang án tử hình. Cô ấy có mệnh hệ gì thì con tôi không biết sống ra sao nữa?” – Anh Mông tâm sự.

Chồng bệnh tim cần phẫu thuật, vợ cũng bắt đầu những ngày lên viện để điều trị hóa chất, một mình bé Trần Thế Bảo (sinh năm 2004) khóc lặng cả người quanh quẩn bên ông bà đợi bố mẹ về. Bản thân anh Mông biết nếu không phẫu thuật sẽ nguy kịch đến tính mạng nhưng “Cùng một lúc làm sao cả hai vợ chồng có điều kiện chữa trị nên nó mặc kệ sức khỏe, vẫn gắng gượng đi làm phu hồ để lấy tiền cho vợ chữa bệnh”- chị Hoài khóc khi kể chuyện em trai mình.

Đứng trước gianh giới giữa sự sống và cái chết, anh Mông vẫn không thôi lo cho vợ
Đứng trước gianh giới giữa sự sống và cái chết, anh Mông vẫn không thôi lo cho vợ

Hiện tại chị Thiện đang điều trị tại bệnh viện Phụ sản TW và cũng đã được mổ cắt tử cung cách đây hơn 2 tuần và đang được xạ trị bằng hóa chất. Anh Mông vì không trụ được nữa, sức khỏe kiệt quệ nên người nhà tức tốc đưa đến bệnh viện hữu nghị Việt Đức. Về bệnh tình của anh Mông, GS.BS Nguyễn Hữu Ước – Trưởng khoa tim mạch, lồng ngực cho biết: Hiện tại bệnh nhân Mông bị suy tim quá nặng, tim không có khả năng co bóp được nữa nên chỉ còn biện pháp duy nhất là tiến hành mổ càng sớm càng tốt. Vì bệnh nặng và phức tạp nên chi phí của bệnh nhân cũng sẽ tăng cao vì phục hồi sau mổ mất nhiều thời gian. Còn một điều đáng lo ngại nữa đó là với một ca mổ tim thông thường tỉ lệ rủi ro thấp, còn riêng với bệnh nhân Mông có thể sẽ lên đến 30% rủi ro xảy ra.

Tuy nhiên về phía bệnh viện cũng rất ái ngại trước hoàn cảnh éo le của gia đình anh. Chị Hoài cho biết: “Bệnh tình của em dâu tôi đã thế, thật lòng chúng tôi cũng xác định được trước điều xấu xảy ra nên càng muốn cứu chồng nó để còn về nuôi bé Bảo. Nhưng mấy chục triệu cho ca phẫu thuật gia đình không biết lo ở đâu ra nữa, cứ nghĩ đến cháu tôi còn bé quá, nó đã biết gì đâu. Lần nào gọi điện lên nó cũng khóc nằng nặc đòi bố mẹ về nhà mà tôi không cầm lòng được”.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:


1. Mã số 991: Anh Trần Đình Mông và chị Thái Thị Thiện (Thôn Bình Thủy, xã Sơn Thủy, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh)

Số ĐT: 0913.08.05.64 (Số ĐT của chị gái anh Mông, chị Trần Thị Thu Hoài)

Dân trí

  Từ khóa: mất mạng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP