Là cán bộ công an, sau nghỉ hưu, anh lê Xuân Bính thuê 5.8 ha đất bìa rừng thuộc khu vực giáp ranh giữa xã sơn Trà với xã Sơn Long, đầu tư gần chục tỷ đồng xây dựng trang trại quy mô 500 con lợn giống.

Anh Lê Xuân Bính chọn phương án nuôi lợn nái, vì chỉ khắt khe về mặt kỹ thuật, nhưng việc xử lý môi trường lại thuận lợi hơn lợn thịt, thời gian xuất một lứa lợn giống chỉ mất 21 ngày, trong khi đó lợn thịt phải mất từ 3 đến 4 tháng mới cho thu nhập.

Ngoài chăn nuôi lợn nái,trang trại của anh Bính còn trồng cam xen kẽ ở những khoảng trống trồng keo, đào ao thả cá, chăn nuôi hàng nghìn con chim bồ câu, hàng trăm con gà…

Trang trại hoạt động vào 2012, đến nay anh đã xuất được 17 lứa, 10 nghìn con lợn giống. Bình quân mỗi lứa lãi khoảng 200 trăm triệu đồng.

Trang trại của anh Bính đã tạo công ăn việc làm ổn định cho 10 lao động là con em địa phương có thu nhập bình quân từ 3.5 triệu đến 4.5 triệu đồng/tháng, tổng thu nhập khoảng 2 tỷ đồng/năm. Để giúp mọi người có điều kiện làm ăn, anh Bính sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm xây dựng trang trại và quy trình kỹ thuật chăn nuôi cho bà con.
Video clip về trang trại cho thu nhập “khủng” của anh Bính

Đàn lợn giống “đẹp như tranh” trong trang trại của anh Bính
Nuôi lợn cần bảo đảm vệ sinh chuồng trại
Anh Bính còn nuôi thêm hàng trăm con bồ câu