Hương Sơn

Hương Sơn: Công ty Quí Gia cam kết một đường làm một nẻo!

Trung tâm văn hóa – Lễ hội, Ẩm thực Hải Thượng lãn ông, thuộc Cty TNHH dịch vụ và thương mại Quí Gia, khởi công xây dựng ngày 11/8/2012.



Đường vào nghĩa địa còn ngổn ngang đất, đá.


Sau 10 ngày triển khai xây dựng, Cty TNHH dịch vụ TMTH Quí Gia do ông Nguyễn Đình Nguyên (GĐ) đã vội có đơn trình lên chính quyền xã Sơn Trung huyện Hương Sơn-Hà Tĩnh, kiến nghị về việc xin chuyển tuyến đường dân sinh cũ của thôn Hải Thượng ra ngoài khuôn viên của Cty quản lý. Để tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển trên địa bàn. UBND xã Sơn Trung và Cty Qúi Gia đã tiến hành làm việc trên tinh thần cởi mở, thiện chí. Kết luận buổi làm việc, Cty Quí Gia đã thỏa thuận và cam kết thực hiện 4 nội dung sau,


1: Mặt đường rộng 4.5m,có hệ thống thoát nước;


2: Đường mới phải tốt hơn đường cũ và hạ thấp độ dốc tạo điều kiện đi lại thuân lợi;


3:Khe nước chảy qua khu vực vào nghĩa địa tạo thành bãi tràn và hạ bớt độ dốc để khi đưa tang thuận lợi;


4: yêu cầu Cty Quí Gia phá dỡ 3 đoạn hàng rào phía gần khu vực nghĩa địa, để dân vào thắp hương.


Nhưng từ đó đến nay, đã hơn 3 tháng trôi qua,phía Cty Quí Gia vẫn chưa hoàn thành 4 nội dung đã cam kết. Mặt đường vừa hẹp lại vừa gập gềnh,lởm chởm, đất đá ngổn ngang (có đoạn rộng khoảng 3.5m; thậm chí có đoạn lại thắt nút cổ chai:1.5m) hệ thống thoát nước không có, mỗi khi có mưa to, lượng nước từ trên sườn núi đổ xuống mắt đường gây xói lở nghiêm trọng,gây khó khăn,phức tạp trong việc đi lại của người dân.Đặc biệt là khi đi thăm, viếng người đã khuất tại nghĩa địa!


Người dân nơi đây đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp chính quyền,nhưng vẫn không được giải quyết một cách thỏa đáng.Khiến dư luận xã hội càng thêm bất bìn, bức xúc.Bởi vậy,nhiều người đã viết đơn khiếu kiện lên UBND xã về việc làm của Cty Quí Gia trong thời gian qua.





Biên bản làm việc giữa UB và Cty Quí Gia với


Dựa trên phản ánh của người dân.Chúng tôi đã có buổi làm việc trực tiếp với ông: Trần Song Hào(CTUBND) xã Sơn Trung,trao đổi về việc nhân dân bức xúc trước việc làm của Cty Quí Gia “treo đầu dê,bán thịt chó” không thực hiện đúng 4 nội dung cam kết trong văn bản làm việc mà ông Nguyễn Đình Nguyên(GĐ) đã hứa trước dân chúng.


Ông Hào cho biết: Sau nhiều lần tiếp nhận đơn từ ban cán sự và nhân dân thôn Hải Thưọng, phản ánh về Cty Quí Gia làm việc thiếu trách nhiệm,thi công tuyến đường dân sinh không đảm bảo theo yêu cầu,trước sự việc trên. UBND xã Sơn Trung đã tổ chức 6 cuộc họp với thôn Hải Thượng để lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân, đồng thời, mời phía Cty Quí Gia đến làm việc ,phối hợp giải quyết dứt điểm tình trạng nói trên,và yêu cầu Cty Quí Gia có trách nhiệm thực hiện đúng 4 nội dung đã cam kết trong văn bản làm việc ngày 02/11/2012. Nhưng hiện nay, Cty Quí Gia vẫn không hề quan tâm,động tĩnh gì đến ý kiến và nguyện vọng của người dân cũng như ý kiến kết luận của chính quyền xã Sơn Trung. Đây là sự biểu hiện thiếu hợp tác của một cơ quan doanh nghiệp đóng trên địa bàn đối với chính quyền cơ sở ,xâm hại đến quyền lợi của đại đa số người dân.


Để đảm bảo cho người dân thôn Hải Thượng đi lại sinh hoạt thuận lợi,nhất là khi có người quá cố cần mai táng tại nghĩa địa này. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương cần có sự phối hợp với Cty TNHH dịch vụ và TMTH Quí Gia, để sớm hoàn thành con đường đi vào nghĩa địa, đáp ứng nhu cầu đi lại và sinh hoạt tâm linh của người dân nơi đây được thuận lợi.


Minh lý -Hoài Nhơn

  Từ khóa: cam kết , Sơn Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP