Hương Sơn

Hương Sơn: Con nghiện 9X dỡ mái tôn “khoắng” 9 chỉ vàng

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn vừa ra ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Đình Hiếu (sinh năm 1990, trú tại thôn 2, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) về tội Trộm cắp tài sản.

Trước đó nhận được tin báo của chị Đoàn Thị Tình (sinh năm 1975, trú tại thôn Kim Sơn, Sơn Phúc, Hương Sơn, Hà Tĩnh) về việc ngày 23/11/2016 gia đình chị bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 9 chỉ vàng 24 K trị giá khoảng 30 triệu đồng, Công an huyện Hương Sơn đã tiến hành cử tổ công tác xuống hiện trường xác minh điều tra, đồng thời đã trực tiếp thông báo phương thức, thủ đoạn cũng như đặc điểm của đối tượng và vật chứng và tiến hành soát xét và làm việc với các hiệu vàng, các địa điểm có khả năng đối tượng trộm sẽ tiêu thụ tại các địa bàn huyện Hương Sơn, Đức Thọ, Vũ Quang, Hương Khê, thị xã Hồng Lĩnh… Đến ngày 26/11/2016, Công an huyện Hương Sơn nhận được tin báo của quần chúng nhân dân phát hiện một đối tương nam thanh niên cao 1, 63 đến 1, 65 m, khoảng 25 đến 28 tuổi đang vào một hiệu vàng tại thị xã Hồng Lĩnh để bán 1 chiếc nhẫn 2 chỉ vàng 24K có đặc điểm giống như thông báo của Công an Hương Sơn trước đó. Công an huyện Hương Sơn kịp thời phối hợp với Công an thị xã Hồng Lĩnh giữ đối tượng nói trên và yêu cầu về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai tên là Võ Đình Hiếu (sinh năm 1990, trú tại thôn 2, xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh). Do cần tiền tiêu xài cá nhân nên vào khoảng 12 giờ trưa ngày 23/11/2016 đi bộ một mình theo đường liên xã Sơn Phúc với mục đích để tìm nhà dân nào sơ hở để lấy trộm tài sản. Khi Hiếu đi đến cửa hàng tạp hóa của chị Đoàn Thị Tình (sinh năm 1975, trú tại thôn Kim Sơn, xã Sơn Phúc, Hương Sơn, Hà Tĩnh) quan sát cửa hàng đã đóng cửa, không có người trông coi nên Hiếu đi lại cửa sổ làm bằng tôn rồi Hiếu dùng tay dỡ tôn lên, trèo vào trong cửa hàng tạp hóa lục tìm và lấy trộm 08 (tám) chiếc nhẫn vàng 24k, loại nhẫn tròn có trọng lượng 09 (chín) chỉ. Đến ngày 26/11/2016 Hiếu đi xuống Thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh bán số vàng lấy trộm được để lấy tiền tiêu xài cá nhân thì bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Được biết đối tượng Hiếu là đối tượng nghiện, không có nghề nghiệp, thường ăn chơi, lêu lổng và đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Hương Sơn đang tiếp tục điều tra, mở rộng và xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

ÁNH DƯƠNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP