Đền ơn - Đáp nghĩa

Hương Sơn: Cần sự giúp đỡ để tìm mộ liệt sĩ

Đó là nguyện vọng của bà Võ Thị Trí (ảnh, trú tại thôn Đình, xã Sơn Ninh, Hương Sơn, Hà Tĩnh, năm nay đã ngoài bảy mươi tuổi) là vợ liệt sĩ Cao Đình Lục, hy sinh ngày 10-3-1966 tại mặt trận phía nam.

Khi chồng hy sinh, bà Trí mới ngoài ba mươi tuổi, một mình nuôi con trai lên bảy, con gái lên bốn, cùng bố mẹ chồng đã cao tuổi, trong điều kiện chiến tranh khốc liệt. Bà còn tham gia dân công, vận chuyển lương thực, thực phẩm cho đơn vị bộ đội đứng chân trong vùng, được khen thưởng. Sau hòa bình, bà và con đã nhiều lần đi tìm mộ chồng ở nhiều nghĩa trang nhưng chưa thấy. Do chỉ làm ruộng, ở vùng quê hay xảy ra nhiều thiên tai, năm nay lại gặp hạn lớn, mất mùa, nên kinh tế gia đình bà gặp nhiều khó khăn.

Gần đây, được thông tin liệt sĩ Cao Đình Lục hy sinh tại A So, Thừa Thiên – Huế, nguyện vọng của bà Trí là có một khoản kinh phí đi tìm mộ chồng để chuyển về quê gấp, nếu không tuổi ngày càng cao sẽ không có dịp để thực hiện. Rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ, tạo điều kiện để người vợ liệt sĩ thực hiện nguyện vọng này. Địa chỉ liên hệ: anh Cao Hữu Quý, thôn Đình, Sơn Ninh, Hương Sơn, Hà Tĩnh, điện thoại 0979192581, hoặc Ban Công tác bạn đọc Báo Công an TPHCM.

Nguyễn Anh Đường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP