Tin về HĐH Hà Tĩnh

Hương Sơn: Cảm động trước những tấm lòng chân thiện của người con xa quê!

 Chiều ngày 5/12/2013. Đoàn Hội Phượng Hoàng Trung –Đô,  Nghệ Tĩnh,  đóng tại T/P Hồ Chí Minh, do anh Nguyễn Văn Huệ cùng 4 thành viên trong đoàn đã về xã Sơn Kim II, huyện Hương Sơn-Hà Tĩnh, trực tiếp trao tặng 168 xuất quà (mỗi xuất 20kg gạo; 1 chai dầu ăn ½ lít; 1 gói bột ngọt 500gr cùng tiền mặt) tổng trị giá tiền, hàng khoảng 60 triệu đồng, nhằm chia sẻ và giúp đỡ bà con vùng rốn lũ Sơn Kim II nhanh chống vượt qua khó khăn trong những ngày giáp hạt.

Mặc dầu đang công tác xa quê hàng ngàn km về phía Nam, tuy chưa có dịp về quê hương để kịp thời chia sẻ ,động viên bà con vừa phải trải qua với cơn Đại hồng thủy càn quét qua vùng làng chè,thuộc xã Sơn Kim II. Gây thiệt hại cho hàng trăm hộ gia đình bị mất tài sản, nhà cửa bị lũ cuốn trôi, chỉ trong chốc lát nhiều hộ gia đình đã lâm vào cảnh trắng tay! làng mạc xơ xác tan hoang, nhiều gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất…!

Qua hệ thống thông tin đại chúng, truyền hình,báo chí đưa tin về tình hình quê hương thiệt bị hại nặng nề trong cơn lũ dữ! (vào ngày 16.10) vừa qua đối với đồng bào vùng rốn lũ Hương Sơn. Con em xa quê ai cũng nóng lòng muốn được đóng góp một phần kinh phí nhỏ bé của mình,để giành tặng cho đồng bào vũng lũ Hương Sơn vợt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống.

Để có kinh phí giúp đớ đồng bào vùng lũ xã Sơn Kim II,Hội Phượng Hoàng Trung-Đô,Nghệ Tĩnh đã tổ chức thành công giải tenit đối với con em xa quê.Thông qua đó để vận động, quyên góp tiền ủng hộ đồng bào vũng lũ,tỉnh Hà Tĩnh nói chung và huyện Hương Sơn nói riêng giảm bớt những khó khăn sau lũ,sớm ổn định cuộc sống.

Cùng ngày, Đoàn Hội Phượng Hoàng Trung-Đô. Nghệ Tĩnh cũng đã về  huyện Kỳ Anh,trao tặng 83 xuất quà,trị giá 250 triệu đồng cho bà con bị thiệt hại trong cơn bão số 14 vừa qua.

Đón nhận những món quà bằng những tấm lòng chân thiệt và tình cảm cao quí của người con xa quê,trên nét mặt của bà con, ai cũng nở một nụ cười rạng rỡ,càng thêm vui mừng,phấn khởi và biết ơn sâu sắc sự giúp đỡ quí báu của bà con xa quê, đối với người dân Hương sơn,mới thấm thía câu nói “một miếng khi đói,bằng một gói khi no”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 Minh Lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP