Hương Sơn

Hương Sơn: Bịt mặt, ngang nhiên vào nhà dân trộm giữa ban ngày

Sau khi thấy ông Lường đi chợ, tên trộm bịt mặt đã lẻn vào nhà lục lòi và lấy đi số tiền gần 13 triệu đồng. Khi bị phát hiện, hắn đã đẩy em Sang ngã rồi bỏ chạy.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 8h ngày 13/3, tại nhà ông Trần Văn Lường (SN 1946), trú thôn Đại Thịnh, xã Sơn Thịnh, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Chưa hết bàng hoàng, ông Lường kể lại: “Khoảng 7h15 phút ngày 13/3, tôi rời khỏi nhà để đi chợ. Lúc này ở trong nhà chỉ có vợ tôi bị tai biến nằm liệt gường hơn 5 năm nay và đứa cháu ngoại học lớp 8 đang ngủ.

Khoảng 30 phút sau, thấy thằng Sang (cháu ngoại ông Lường – PV) gọi cho tôi khóc nói trộm vào nhà lấy hết tiền rồi”.

Chạy vội về thấy cháu đang nằm giữa nhà, bị thương ở phần lưng. Lúc này tôi mới nghe cháu kể lại là nó ngủ dậy đi ra phía sau nhà một lúc rồi vào thì thấy có một người đàn ông đầu đội mũ và bịt kín mặt đang lục lọi đồ đạc. Bị phát hiện nên hắn đã đẩy cháu Sang ngã rồi bỏ chạy.

nuocmia

Ông Lương bất an vì ở đây suốt cả đời nhưng ông chưa từng thấy tên trộm nào lại liều lĩnh đến mức dám bịt mặt vào nhà trộm giữa ban ngày như thế.

Sau khi kiểm tra, ông Lường phát hiện mất gần 13 triệu đồng – số tiền mà ông tích cóp bấy lâu từ số lương hưu ít ỏi của hai ông bà.

“Tiền mất thì đã mất rồi nhưng tôi mong cơ quan chức năng sớm bắt được tên trộm, chứ sống đây cả đời nhưng chưa bao giờ thấy đối tượng nào mà liều lĩnh giám bịt mặt vào nhà trộm cắp giữa ban ngày như thế này”.

Sự việc xảy ra cũng đã khiến bà con nhân dân trên địa bàn hết sức bất an, bà Nguyễn Thị Hòa (80 tuổi) là hàng xóm cạnh nhà ông Lường lo lắng: “Giờ trộm cắp chi (gì) mà liều lĩnh quá. Dân đây toàn nông dân tiền bạc không có nhiều, cửa ngõ cũng tuềnh toàng nên nghe vậy là sợ lắm”.

Ông Nguyễn Hữu Đông – Chủ tịch xã Sơn Thịnh cho biết: “Từ trước tới nay trên địa bàn xã chưa từng xảy ra vụ trộm nào mà đối tượng lại liều lĩnh, trắng trợn như thế này. Hiện, phía chính quyền địa phương cũng đang phối hợp với phía cơ quan công để sớm tìm ra thủ phạm, ổn định tình hình ATTT trên địa bàn”.

Ngân Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP