Vũ Quang

Hương Minh: Lốc xoáy làm tốc mái 22 ngôi nhà

Chiều ngày 13/6 một trận lốc xoáy mạnh quét qua xã Hương Minh đã làm nhiều nhà bị tốc mái, nhiều cây cối bị gãy đổ, thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Đoàn cán bộ huyện và xã đến kiểm tra, động viên các hộ dân bị thiệt hại.

Theo ghi nhận trận lốc xoáy  kéo dài hơn 15 phút, bắt đầu vào khoảng 15 giờ. Lốc xoáy kèm theo mưa to và sấm sét đã làm 22 nhà dân và nhiều chuồng trại bị tốc mái, hàng trăm cây cối bị gảy đổ, một xe ô tô  4 chổ bị hư hỏng do mái che đổ nhằm, nặng nhất tại thôn Hợp Lý với 16 hộ, thôn Hợp Lợi 6 hộ, một số hộ dân ở các thôn khác cũng bị ảnh hưởng nhưng không lớn. Ước tính tổng thiệt hại do lốc xoáy gây ra ở xã Hương Minh là trên 500 triệu đồng.

Người dân cho biết đây là trận lốc xoáy với sức gió mạnh nhất trong nhiều năm qua và khá bất ngờ nên không thể phòng chống nổi. Rất may là không có thiệt hại về người

Ngay sau khi Lốc xoáy xẩy ra gây thiệt hại, lãnh huyện Vũ Quang và xã Hương Minh đã kịp thời có mặt để đến đông viên thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại, chỉ đạo lực lượng dân quân tự vệ, bà con nhân dân giúp đỡ lợp lại nhà cửa  để ổn định cuộc sống cho  người dân.

Một số hình ảnh thiệt hại do lốc xoáy gây ra.

Xuân Hoàn – Lê Thủy/ Vũ Quang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP