Hương Khê

Hương Khê: Yêu cầu xử lý kỷ luật vụ thôn tự ý giữ gạo cứu đói của dân

Sau khi nhận được phản ánh cán bộ thôn 4, xã Hương Liên, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tự ý giữ gạo nhà nước hỗ trợ cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu và giáp hạt đầu năm 2017 không cấp phát cho các hộ dân với lý do các hộ dân chưa thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân tại thôn.

  >> Vụ thôn tự ý giữ lại gạo cứu đói ở Hà Tĩnh: Đã cấp hết gạo cho dân

  >> Hà Tĩnh: Thôn tự ý giữ lại gạo cứu đói của người dân

Ngày 13/2/2017 UBND huyện Hương Khê đã kịp thời vào cuộc chỉ đạo xã Hương Liên và các phòng, ngành liên quan kiểm tả làm rõ nội dung phản ánh…

      
Ông Hoàng Công Lý – PCT UBND huyện Hương Khê:
Chúng tôi yêu cầu địa phương kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của tổ chức,
cá nhân liên quan để xử lý, kỷ luật nghiêm và cũng đã báo cáo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy”
Theo đó, tại thôn 4, xã Hương Liên được cấp 6.945kg gạo để hỗ trợ cho 135 hộ với 463 nhân khẩu. Sau khi tiếp nhận thôn đã cấp phát 6.405kg gạo cho 126 hộ với 107 khẩu, số còn lại 540kg gạo của 9 hộ với 36 khẩu chưa cấp phát. Đồng thời có 77/154 thẻ Bảo hiểm y tế của người nghèo chưa cấp phát cho các đối tượng, tuy nhiên thời gian qua thôn trưởng đã nhiều lần thông báo nhưng một số hộ dân vẫn chưa đến nhận.

Báo cáo số 191/UBND ngày 21/2/2017 của UBND huyện Hương Khê về kết quả kiểm tra.
Việc người dân phản ánh thôn 4, xã Hương liên (Hương Khê) giữ lại 540kg gạo của các hộ dân nói trên và cấp chậm thẻ Bảo hiểm Y tế cho các đối tượng là có thực tế, không đúng theo Quyết định số 01/QĐ-UBND và Văn bản số 10/UBND ngày 4/1/2017 của UBND huyện Hương Khê về việc phân bổ, cấp phát gạo hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do bão số 4 và mưa lũ năm 2016  và Văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện.
Ông Đinh Văn Sánh – Chủ tịch UBND xã Hương Liên thừa nhận “Sự việc xảy ra nói trên là có thật và sai trái với chủ trương, hiện chi bộ đang tập trung xử lý, kỷ luật rồi đến chính quyền xã”
Đáng nói, ông Phan Thanh Lê – PCT UBND xã Hương Liên được phân công theo dõi, chỉ đạo tại thôn 4, xã Hương Liên nhưng để xảy ra sự việc kéo dài không báo cáo kịp thời để có biện pháp xử lý!?
Theo ông Hoàng Công Lý – PCT UBND huyện Hương Khê, sau khi kiểm tra thực tế thì UBND huyện đã kiên quyết chỉ đạo Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội, UBMTTQ huyện, UBND xã Hương Liên cấp phát số gạo, thẻ Bảo hiểm Y tế còn tồn đọng tại thôn 4, xã Hương Liên đúng đối tượng đến tận với người dân.

Đức Quyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP