Chăm sóc sức khỏe

Hương Khê: Y tá trưởng hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

Bác sỹ Ngô Đăng Liên – Trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, một y tá trưởng đã hiến máu cứu sống sản phụ Hoàng Thị Nga (SN 1976, trú tại xã Hương Xuân, huyện Hương Khê) qua cơn nguy kịch.

Y tá trưởng Lê Hữu Thắng hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch.

Trước đó, vào trưa ngày 27/12/2016, sản phụ Nga được người nhà đưa đến khoa sản Bệnh đa khoa huyện Hương Khê trong tình trạng rau tiền đạo, rau bông non chảy máu nhiều, mạch đập 100 lần/phút, huyết áp 60/40mmg, rất nguy kịch.
Sau khi tiến hành các bước thăm khám ban đầu và nghe người nhà cho biết, kíp chuyên môn do bác sỹ Ngô Đăng Liên – Trưởng khoa sản Bệnh viện đa khoa huyện chủ trì đã tiến hành hội chẩn, quyết định mổ cấp cứu sản phụ trong tình trạng nguy kịch.
Trong khi mổ, bệnh nhân sức khỏe yếu, thiếu máu. Chị Nga thuộc nhóm máu B, trong khi bệnh viện không có máu dự trữ nên y tá trưởng khoa nội Bệnh viện đa khoa Lê Hữu Thắng đã tự nguyện hiến 1 đơn vị máu truyền cho sản phụ qua cơn nguy kịch.
Chị Nga chia sẻ “Gia đình chúng tôi bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới cán bộ, công nhân viên Bệnh viện đa khoa Hương Khê, đặc biệt là Y tá trưởng Thắng đã hiến máu cứu sống mẹ con tôi”
Sau khi phẩu thuật mổ cấp cứu sản phụ, sức khỏe của 2 mẹ con chị Nga đã qua cơn nguy kịch, tiến triển tốt.

Đức Quyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP