Trong nước

Hương khê xử phạt 105 cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm

Từ đầu năm đến nay, Ban chỉ đạo liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Hương khê đã tổ chức 3 đợt thanh kiểm tra chuyên đề; phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh kiểm tra 2 đợt và chỉ đạo 22 xã, thị trấn triển khai thanh kiểm tra công tác vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn toàn huyện.

Trong các đợt, đoàn liên ngành vệ sinh an toàn thực phẩm huyện Hương khê đã kiểm tra 719 lượt cơ sở. Trong đó, 20 cơ sở sản xuất chế biến; 421 hộ kinh doanh và 278 nhà hàng, đơn vị trường học có tổ chức dịch vụ ăn uống cho học sinh. Qua kiểm tra, Đoàn đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính 105 cơ sở với số tiền 105.900.000, đồng. Tịch thu và tiêu hủy gần 200 kg thịt gia súc và nhiều hàng hóa bánh kẹo, nước giải khát, phụ gia chế biến thực phẩm quá hạn sử dụng, không có nguồn gốc xuất xứ.
Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền cũng được đẩy mạnh dưới nhiều hình thức, qua các phương tiên Phát thanh- Truyền hình- Truyền thanh cơ sở và qua các hội nghị tập huấn. Tổ chức 1 lớp tập huấn kiến thức an toàn vệ sinh thực phẩm cho gần 100 hộ sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm trên địa bàn. Phòng y tế huyện cũng đã tham mưu với UBND huyện cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho 60 cơ sở. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền và kiểm tra, kiểm soát thường xuyên, kịp thời nên 9 tháng đầu năm trên địa bàn huyện Hương khê không để xảy ra ngộ độc thực phẩm, đảm bảo sức khỏe cho người dân.
Trí Quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP