Tấm Lòng Vàng

Hương Khê – Tổ chức Ngày hội hiến máu đầu xuân Giáp Ngọ 2014

Nhung Tuyết Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Hương Khê

Thực hiện Hướng dẫn số 02/HD-BCĐ, ngày 07 tháng 01 năm 2014 của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Hà Tĩnh về việc hướng dẫn thực hiện “Chiến dịch vận động hiến máu tình nguyện dịp Tết và lễ hội Xuân Hồng”. Ngày 20/02/2014 Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Hương Khê tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện nhân dịp đầu xuân Giáp Ngọ 2014, với thông điệp “Hiến giọt máu đào – Trao niềm hy vọng”.
          Tham dự ngày hội hiến máu có bác sĩ Đặng Quang Minh – Phó phòng Hành chính Bệnh viện đa khoa tỉnh; bà Từ Thị Hòa – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch MTTQ huyện, các đồng chí đại diện Ban Dân vận Huyện ủy và các đoàn thể cấp huyện.
Ngày hội hiến máu đầu xuân góp phần tuyên truyền cho phong trào hiến máu nhân đạo, tạo điều kiện cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân huyện nhà thể hiện tấm lòng nhân ái đối với cộng đồng; hình thành nét đẹp văn hóa hiến máu cứu người vào dịp đầu Xuân, giúp nhân dân hiểu được: “Mỗi giọt máu cho đi là trao thêm niềm hy vọng cho rất nhiều người bệnh”. Với ý nghĩa đó, hàng trăm đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trên địa bàn huyện đã đến đăng ký tham gia hiến máu. Trong thời gian một buổi đã có 118 đơn vị máu được hiến tặng. Đặc biệt, trong dịp này 11 đơn vị máu của 11 tình nguyện viên đã góp phần cứu sống một sản phụ bị mất máu nhiều rau tiền đạo đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện.
Tuy chưa đạt được chỉ tiêu Ban Chỉ đạo Tỉnh giao, nhưng số lượng đơn vị máu được hiến tặng trên địa bàn huyện Hương Khê ngày một tăng lên, có những đoàn viên thanh niên đã tham gia hiến máu đến 8, 9 lần. Tiêu biểu như: anh Nguyễn Văn Ngọc, anh Lê Thanh Bình,…. Đặc biệt, trong ngày hội hiến máu đầu xuân có các đồng chí lãnh đạo UBND các xã tham gia trực tiếp hiến máu, như: đồng chí Nguyễn Quốc Việt – Chủ tịch UBND xã Hương Long, đồng chí Nguyễn Khắc Huỳnh – Phó Chủ tịch UBND xã Lộc Yên. Việc tham gia hiến máu cứu người của các đồng chí lãnh đạo UBND các xã không chỉ thể hiện nghĩa cử cao đẹp – “hiến máu cứu người” mà còn là tấm gương gần gũi nhất để nhân dân, đặc biệt là các bạn đoàn viên thanh niên học tập, noi theo. Điều đó cho thấy phong trào hiến máu nhân đạo đang ngày càng lan tỏa trong cộng đồng xã hội, nhất là giới trẻ và càng có ý nghĩa hơn khi mặt trái của cơ chế thị trường đang làm cho một bộ phận giới trẻ xa rời mục tiêu, lý tưởng, sống thờ ơ, thiếu trách nhiệm thì việc ngày càng có nhiều đoàn viên thanh niên, cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn huyện Hương Khê tham gia hiến máu tình nguyện góp phần xây dựng nét đẹp hiến máu cứu người, giữ gìn và phát huy truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc Việt Nam chúng ta.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP