“Vào gần cuối buổi sáng thứ 6 cháu Bảo (tên thường gọi là Ton) lớp 5TC có bị ngã và hiện nay đang được điều trị tại bệnh viên Nhi Trung ương. Sự việc diễn ra vào buổi sáng nhưng đầu giờ chiều tôi mới nhận được thông tin. Tôi nghe các giáo viên trong trường kể lại là có việc cháu Bảo bị ngã”, cô Đinh Thị Thanh Hòa – hiệu trưởng trường mầm non Hương Lâm xác nhận có sự việc trên xảy ra tại trường.

Nga o truong mam non mot be bi hon me - Anh 1

Cô Đinh Thị Thanh Hòa – hiệu trưởng trường mầm non Hương Lâm xác nhận sự việc.

Ngay trong buổi chiều ngày 25.4.2016, cô hiệu phó nhà trường đã cùng gia đình đưa cháu Bảo thăm khám tại BVĐK Hà Tĩnh sau đó cháu Bảo được chuyển ra Bệnh viên Nhi Trung ương. Hiện tại chúng tôi vẫn thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe của cháu qua người nhà.

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 22.4.2016 em Đào Gia Bảo (sn 2010, trú tại xóm 10, xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) là học sinh lớp 5 tuổi Trường mầm non Hương Lâm, huyện Hương Khê được phát hiện bị ngã và đang khóc ở trong khuôn viên nhà trường.

Cô Trần Thị Liên – giáo viên phụ trách lớp 3 tuổi phát hiện cháu Bảo đang ngồi khóc ở bể nước rửa đã đỡ Bảo đứng dậy và gọi cô Lan, khi đó cô Lan đang dọn dẹp ở lớp.

Trao đổi qua điện thoại, Bà Nguyễn Thị Hương (bà nội cháu Bảo) cho biết “cháu Bảo đi học bị ngã ở trường rồi cô và nhà trường giấu. Về nhà cháu bị nôn, gia đình đưa đi viện rồi nhà trường mới nói, khi ở trường cháu khóc hơn cả tiếng đồng hồ mà nhà trường cứ lặng lẽ không thông báo cho người nhà. Gia đình đưa cháu đi bệnh viện Hà Tĩnh và Bệnh viện nhi Trung ương thì bác sỹ nói cháu bị hôn mê sâu do chấn thương, rối loạn tri thức, bị ảnh hưởng thần kinh đến nay vẫn chưa tỉnh đang nằm trong phòng cấp cứu Bệnh viện nhi Trung ương”.

Nga o truong mam non mot be bi hon me - Anh 2

Trường Mầm non Hương Lâm nơi xảy ra sự việc.

Lớp cháu Bảo theo học do hai cô giáo Trần Thị Lan và Dương Thị Phượng phụ trách. Thời điểm xảy ra vụ việc cô Phượng đang cùng các cô trong BGH nhà trường về thăm chồng ốm tại Bản Giàng, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê.

Cô Trần Thị Lan kể: Cháu Bảo đi vệ sinh làm bẩn quần và nền lớp học, sau khi rửa cho cháu, tôi có dắt cháu vào hành lang và dặn cháu đứng ở đó để cô đi dọn vệ sinh. Một lúc sau tôi nghe các cháu kêu: “cô Lan ơi em Ton bị ngã và khóc” lúc đó tôi chạy ra thì thấy cháu ngồi ở gần bể nước và khóc, có dỗ thế nào cháu cũng không nín. Sau khi đi vệ sinh làm bẩn quần cháu không có quần thay nên tôi đã gọi cho mẹ cháu cũng là giáo viên trong trường đưa quần áo đến cho cháu mặc và bà của cháu Bảo đã đón cháu về luôn. Hiện tại chúng tôi cũng chưa biết cháu bị ngã ở chỗ nào bởi khi phát hiện thì cháu đang ngồi khóc ở gần bể nước. Lúc đó không phát hiện vết xây xước nào cả.

Nga o truong mam non mot be bi hon me - Anh 3

Cô Liên(ngoài cùng bên trái), cô Lan (Ở giữa) trình bày sự việc.

Theo cô Hòa hiệu trưởng nhà trường, thì em Bảo có bị tật, sức khỏe yếu. Hàng ngày, em được gia đình đưa tới lớp để hòa nhập trong nhà trường bằng hình thức để chơi chứ không biết gì cả vì có mẹ đẻ là Hồ Thị Huyền giáo viên dạy trong nhà trường.

Ông Đinh Viết Mạnh – Chủ tịch UBND xã Hương Lâm cho hay: sự việc chúng tôi cũng chỉ mới nghe qua chứ nhà trường cũng như gia đình chưa có báo cáo, hiện tại chúng tôi cũng chưa nắm được sự việc cụ thể như thế nào.

Chiều 25.4.2016 trao đổi qua điện thoại, thầy Trần Đình Hùng – Trưởng phòng GD-ĐT Hương Khê cho hay: Hiện nay phòng vẫn chưa nhận được báo cáo về sự việc trên. Giờ chúng tôi đang bận họp và sẽ trao đổi sau.

Nguyễn Duyên