Hà Tĩnh ngày nay

Hương Khê: Bé gái sơ sinh chưa cắt rốn bỏ rơi trước thềm nhà

Sáng ngày 28/3/2016, một người phụ nữ trú tại xóm 3, xã Phú Phong, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) trên đường về đến nhà phát hiện một bé gái sơ sinh bị bỏ rơi trên thềm nhà mình.

hatinh
Bé gái sơ sinh kháu khỉnh bỏ rơi trên thềm nhà
Trước đó khoảng 6 giờ sáng ngày 28/3/2016 bà Lê Thị Nguyệt trú tại xóm 3, xã phú phong, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đi từ xã Hương Xuân, huyện Hương Khê về nhà bất ngờ phát hiện có một bé gái vừa mới sinh được quấn trên người 2 chiếc áo đặt nằm trên thềm nhà mình.

Phát hiện cháu bé chưa cắt rốn bà Nguyệt bế cháu đến nhà vợ chồng anh chị Trần Kim Tuấn, Lê Thị Hương ở cùng xóm là cán bộ Trạm y tế xã Hòa Hải và Phú Phong để nhờ thăm khám, cắt rốn và băng bó, tiêm vác xin viêm gan B cứu bé gái. Thấy thương bé gái nhiều người dân ở gần đó mua áo quần, tạ lót, sữa….cho bé.

Anh Trần Kim Tuấn cho biết “Bé gái kháu khỉnh khỏe mạnh, nặng khoảng 3,5 kg và có nhiều người đến xin về nuôi”

Biết sự việc bé gái sau khi được chăm sóc, thăm khám chị Dương Thị Huyên (Huyên Khanh) trú tại khối 6, thị trấn Hương Khê là người có quen biết với bà Nguyệt trước đó đến xin về cho một cặp vợ chồng cưới nhau nhiều năm nhưng chưa có con để nuôi được bà Nguyệt đồng ý.

Ông Phan Văn Chương (chồng bà Nguyệt) cho hay “Cháu bé rất khỏe mạnh, gia đình tôi muốn đến thăm cháu nhưng thái độ gia đình không đồng ý, họ muốn cắt đứt mối quan hệ thì chúng tôi cũng phải chấp nhận và nhà đó chúng tôi cũng không biết”

Theo tìm hiểu, bé gái sau khi xin được thì chuyển đến cho cặp vợ chồng anh Trần Văn Cường, chị Nguyễn Thị Thiện (sn 1988) trú tại xóm 5, xã Hương Đô, huyện Hương Khê chăm sóc nuôi dưỡng. Tuy nhiên, sau đó đứa bé lại được chuyển về quê ngoại của chị Thiện ở xóm Phú Hương 2, xã Hương Xuân, huyện Hương Khê.

Chúng tôi liên hệ với Công an Thị trấn Hương Khê; Công an xã Phú Phong, Hương Đô và Hương Xuân thì bé gái đến thời điểm này vẫn chưa được trình báo lên cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Chúng tôi sẻ tiếp tục thông tin sự việc này.

Đức Quyền

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP