Người đương thời

Hương Khê: Đôi chân kỳ diệu của một chủ doanh nghiệp trẻ

Lê Hồng Sơn, sinh năm 1979, tại xã Phú Gia, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ngay từ khi sinh ra đã bị liệt cả hai tay, hai chân bị teo và co quặp ra sau do người cha đã từng sống trong vùng bị phơi nhiễm chất độc da cam.

Lên 6 tuổi Sơn mới chập chững những bước đi đầu tiên. Đi lại khó khăn, đôi tay hoàn toàn không sử dụng được nhưng ngay từ nhỏ anh đã nổ lực để biến đôi chân yếu thành đôi tay “khéo”. Vừa học, vừa phải đi làm để phụ giúp gia đình nhưng Sơn luôn đạt thành tích cao trong học tập. Sơn được nhắc tới như một tấm gương nghị lực để người dân cả vùng noi theo. Năm 1998 nhậm được thư thăm hỏi động viên của nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương như tiếp thêm sức mạnh cho Sơn.

Liên tục trong nhiều năm liền Sơn là tấm gương điển hình tiêu biểu vượt lên số phận được các Bộ, nghành tặng bằng khen, hiện nay anh là chủ doanh nghiệp gỗ mỹ nghệ Mạnh Dũng, tạo việc làm ổn định cho 10 lao động tại địa phương, không chỉ thế, anh liên tục mở lớp đào tạo nghề, và giúp cho người khuyết tật hòa nhập với cộng đồng.


Lê Hồng Sơn cùng các bạn trong nhóm quản trị trang web giúp đỡ cộng đông người khuyết tật Hà Tĩnh

Anh luôn chủ động trong mọi sinh hoạt

Vượt qua tất cả những khó khăn, Lê Hồng Sơn đã khẳng định mình và trở thành “kỳ nhân” về nghề mộc ở Hà Tĩnh. Tiếng lành đồn xa, Sơn được người dân mời về nhà để đóng bàn, ghế, giường, tủ khắp các huyện trong tỉnh

Gia đình là điểm tựa vững chắc giúp Sơn có thêm nghị lực để vươn lên

Sơn làm mộc, mở doanh nghiệp tạo việc làm cho nhiều trẻ em khuyết tật, con thương binh, liệt sĩ, hoặc các cháu bị nhiễm chất độc da cam

Hạnh phúc trọn vẹn khi những đứa con của Sơn khỏe mạnh, phát triển bình thường

Cùng vui chơi với các con

Lê Hồng Sơn (giữa) nhận bằng khen của Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam

Xuân Thủy (Theo TTVN)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP