Trong nước

Hương Khê: Cán bộ, chiến sĩ xuống đồng giúp dân gặt lúa chống úng

Trong những ngày qua, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, dẫn đến mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Hương Khê làm nhiều vùng bị ngập nặng, như Hương Bình, Hòa Hải, Phương Mỹ, Phương Điền, làm hàng trăm ha lúa vụ hè thu chưa kịp thu hoạch bị ngả rạp, ngập úng và lên mầm.

Trước tình hình Ban chỉ huy Quân sự huyện đã huy động cán bộ chiến sĩ xuống đồng gặt lúa giúp dân thu hoạch vụ sản xuất hè thu.

Trên cánh đồng lúa thuộc xóm Bình Trung và xóm Bình Hưng xã Hương Bình,  có hơn 12 ha lúa đang kỳ thu hoạch của bà con nông dân bị ngập úng, lên mầm, công tác thu hoạch rất khẩn trương. Sự có mặt của các cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Khê khiến người dân nơi đây vô cùng phấn khởi. Chị Lê Thị Thu-Người dân xóm Bình Trung, xã Hương Bình bày tỏ: “Nhờ có các cán bộ, chiến sĩ về giúp sức nên nhiều ha lúa bị ngập úng được thu hoạch sớm, tránh lên mầm. Bà con nông dân nơi đây cũng như gia đình tôi cảm thấy phấn khởi và biết ơn các anh”.
Với tinh thần trách nhiệm cao, cùng sự nhiệt tình, hiện nay các cán bộ, chiến sĩ thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Khê đang tích cực xuống đồng, không quản ngại khó khăn, vất vả, quyết tâm giúp bà con hoàn thành việc thu hoạch sớm nhất có thể. Hình ảnh người chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ về địa phương “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con, giúp người dân gặt lúa chạy lũ, chống ngập úng thực sự đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhân dân và cấp ủy chính quyền địa phương.
Được biết, Ban chỉ huy quân sự huyện Hương Khê sẽ huy động cán bộ chiến sĩ của đơn vị giúp bà con nông dân những vùng thấp lụt thu hoạch lúa hè thu trong 5 ngày, nhằm giảm thiểu thấp nhất thiệt hại trong sản xuất cho bà con.

                                                                                  Hồng Nhung-Trí Quân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP