Hương Khê

Hương Khê: Bắt phó chủ tịch xã “xà xẻo” xây dựng trường

Chiều 12-9, thượng tá Võ Đình Nam, phó trưởng phòng PC46 công an Hà Tĩnh, cho biết vừa bắt tạm giam ông Nguyễn Văn Trọng, nguyên phó chủ tịch xã Gia Phố (Hương Khê) vì tội cố ý làm trái các quy định của Nhà nước gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo thượng tá Nam, trong năm 2010 ông Nguyễn Văn Cầm, chủ tịch xã Gia Phố (đã chết) và ông Nguyễn Văn Trọng tìm gặp bà Bùi Thị Khương (ở TP Vinh, Nghệ An) chạy dự án hơn 1,6 tỉ đồng của Đại sứ quán Nhật Bản để xây dựng dãy phòng học hai tầng tại Trường tiểu học Đông Hải.

Sau khi xin kinh phí, hai cán bộ xã này lập tài khoản riêng tại Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hương Khê và chuyển số tiền nói trên, đồng thời giao cho Nguyện Đức Thắng, cán bộ tư pháp xã Gia Phố, làm thủ quỷ.


Tuy nhiên Trường tiểu học Đông Hải đã có dãy phòng học hai tầng được xây dựng từ trước. Để hợp thức hóa số tiền nói trên, những cán bộ xã này đã tiến hành cho xây dựng dãy nhà học ba phòng cấp 4, trị giá 775 triệu đồng.


Tại cơ quan điều tra, Trọng khai ngoài 615 triệu đồng chi cho bà Khương và 100 triệu đồng cho Cầm (không có chứng từ), Trọng có nhờ ông Nguyễn Hữu Thương (ở xã Gia Phố) lên ngân hàng rút 100 triệu đồng để chi tiêu cá nhân. Số tiền còn lại hơn 100 triệu đồng đã được cơ quan chức năng thu giữa trong quá trình điều tra.


Theo UBND huyện Hương Khê, sau khi ông Cầm mất (tháng 6-2012), xã Gia Phố đã nhiều lần họp, yêu cầu ông Trọng giải trình số tiền nói trên nhưng vẫn không làm rõ. Tháng 7-2013, huyện ủy huyện Hương Khê kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng và cách chức phó chủ tịch xã đối với Nguyễn Văn Trọng.


VĂN ĐỊNH

Tuổi Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP